คัดลอก URL แล้ว
กมธ.ศาสนา ขอ 2 พส. ไลฟ์สด ลดความตลกเหลือ 30%

กมธ.ศาสนา ขอ 2 พส. ไลฟ์สด ลดความตลกเหลือ 30%

ภายหลังเข้าชี้แจง กมธ.ศาสนา เป็นเวลาร่วมชั่วโมงครึ่ง นายสุชาติ อุสาหะ ประธานกมธ. กล่าวว่า การประชุมวันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี และพระอาจารย์ทั้ง 2 ก็ตอบคำถามได้ชัดเจน ซึ่งมองว่าการไลฟ์สดเป็นเรื่องดีที่สามารถทำได้ แต่จะเหมาะสมหรือไม่อย่างไร มีพระที่เป็นผู้ปกครองดูแลอยู่แล้ว กมธ.ไม่มีอำนาจในการที่จะชี้ผิดหรือชี้ถูกเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม กมธ.ทำได้แค่แลกเปลี่ยนข้อมูลเท่านั้น ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาที่เข้าฟังการชี้แจงด้วยนั้นก็พอในใจกับการชี้แจงและมีการเคลียร์ทุกประเด็นแล้ว

ด้านพระมหาสมปอง กล่าวว่า โดยสรุปมีทั้งหมด 3 ประเด็น ในส่วนของด้านดี คือ การทำงานที่ทันยุคทันสมัย ส่วนด้านลบที่ต้องปรับปรุง คือ หากผิดพลาดจะแก้ไขอย่างไร ซึ่งอาตมาก็จะปรับปรุง โดยกรรมาธิการก็ให้ข้อแนะนำว่าให้ระวังเรื่องคำพูด เพราะหากเกิดผิดพลาดจะแก้ไขได้ยาก โดยมีการตกลงกันว่าเนื้อหาธรรมะ 70% และตลกขบขัน 30% อาตมาก็ได้ต่อรองไปว่า ในช่วงต้นไลฟ์ขอเรื่องหาธรรมะ 50 ตลก 50 เพื่อดึงคนให้ฟังไลฟ์ต่อ

ส่วนเรื่องการโฆษณาหรือสินค้าอุปถัมภ์ สามารถทำได้ในลักษณะการตั้งโชว์ แต่ไม่ให้พูดถึงตัวสินค้าที่เป็นโฆษณาไม่ให้เชียร์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะอุปถัมภ์ต้องมีความเหมาะสมกับพระพุทธศาสนา

ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ กล่าวขอบคุณที่ กมธ. ได้เชิญมารับฟังความคิดเห็น ยืนยันว่าจะนำคำแนะนำของ กมธ. ทุกคนไปปรับปรุงให้เหมาะสม ซึ่งอาตมาก็คำนึงถึงความเป็นห่วงของทุกคน ที่ได้เห็นว่าเราเป็นพระที่ได้มีการเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้เหมาะสมต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง