คัดลอก URL แล้ว
ผู้ปกครอง งง เงินเยียวยา 2,000 บาท ถูก รร.หัก 900 บาท

ผู้ปกครอง งง เงินเยียวยา 2,000 บาท ถูก รร.หัก 900 บาท

เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part1” โพสต์รูป บิลใบเสร็จของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี ที่เขียนข้อความด้วยลายมือว่า “ค่าธรรมเนียมอื่นๆ 900 บาท” ซึ่งทางเพจเขียนข้อความอธิบายว่า สาวคนหนึ่งโพสต์ภาพนี้ และบอกว่า เธอพาน้องสาวไปรับเงินเยียวยา 2,000 บาท ที่วิทยาลัย แห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี

พอไปถึงก็รอรับเงินตามปกติ แล้วก็มีครูประกาศว่าใครที่มารับวันนี้ให้จ่ายค่าประกัน ค่าวันนักเรียนด้วย ซึ่งทางวิทยาลัยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แล้ววันไปรับยังบอกนักเรียนว่าใครไม่ไปวันที่ 7 ก็ไม่ให้แล้ว ประกาศอยู่ที่รับกันบอกว่าใครไม่สะดวกจ่าย ก็ไม่ต้องจ่าย แต่พอถึงคิวรับเงินก็บอก บังคับไปจ่ายทุกราย

ส่วนเงินประกันตอนเข้าเรียนบอกเป็นค่ามัดจำ ตอนเปิดเทอมจะคืน ตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว ก็ไม่ได้คืน เลื่อนไปเรื่อยๆ จนตอนนี้ที่ถามล่าสุดไปบอกว่ายื่นเรื่องทำการไม่ได้ ปิดเทอม ติดโควิคอยู่ กลัวนักเรียนไม่มีตัวตน เลยคืนไม่ได้ งงมาก เหมือนไม่มีเงินคืน พอน้องสาวมาบอกโดนหักนั่นหักนี่ โทรไปสอบถาม ครูท่านหนึ่งบอกว่าถ้าคุณแม่ไม่สบายใจให้ไปรับเงินที่หักไปคืนเลยค่ะ มีใบเสร็จทุกอย่างค่ะที่หัก แถมยังบอกว่า ให้ถามนักเรียนเลยแจ้งไปแล้วว่าจะมีการจ่ายค่าส่วนต่าง

เธอทิ้งท้ายด้วยว่า เงินเยียวยาก็คือช่วยเหลือผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา แต่กลับมาถูกหักไปอีก ไม่รู้จะไปเรียกร้องกับใคร
แฟ้มภาพ ตรีนุช ซึ่งก่อนหน้านี้ถ้าจำกันได้ นางสาว ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกมาเน้นย้ำว่า เงินเยียวยานักเรียนจำนวนนี้เป็นเงินที่รัฐบาลตั้งใจให้เงินจำนวนนี้ส่งถึงผู้ปกครองและนักเรียนทุกสังกัด 11 ล้านคน เพื่อที่จะลดความเดือดร้อนและเยียวยาในสถานการณ์ โควิด-19 ดังนั้น สถานศึกษาไม่สามารถหักเงินนักเรียน แม้ผู้ปกครองจะค้างจ่ายค่าเทอมก็ตาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง