คัดลอก URL แล้ว
5 ทีมพรีเมียร์ลีก ชวดใช้นักเตะบราซิลลงสนาม หลังปัดปล่อยร่วมทีมชาติ

5 ทีมพรีเมียร์ลีก ชวดใช้นักเตะบราซิลลงสนาม หลังปัดปล่อยร่วมทีมชาติ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก สมาคมฟุตบอลบราซิล หลังบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกปฏิเสธส่งนักเตะมาร่วมทีมชาติบราซิล ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุผลในเรื่องการกักตัว เนื่องจากทวีปอเมริกาใต้เป็นเขตพื้นที่สีแดงของรัฐบาลอังกฤษ ทำให้เมื่อนักเตะเดินทางกลับมาจะต้องเข้ากักตัวอย่างน้อย 10 วัน ซึ่งจะส่งผลให้สโมสรหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะไปหลายเกม

ซึ่งตามกฏฟีฟ่ามาตรา 5 จะมีบทลงโทษสโมสร ห้ามใช้นักเตะที่อยู่ในข่ายลงสนามเป็นเวลา 5 วัน ซึ่ง สมาคมฟุตบอลบราซิล ยื่นคำร้องไม่ให้นักเตะลงเล่นระหว่างวันที่ 10-14 กันยายน ซึ่งจะทำให้นักเตะที่อยู่ในลิสต์ไม่สามารถลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โดยนักเตะที่อยู่ในข่าย ประกอบด้วย อาลีสซง เบ็คเกอร์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบินโญ่ จาก ลิเวอร์พูล, เอแดร์ซอน กับ กาเบรียล เชซุส จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ติอาโก้ ซิลวา จาก เชลซี, เฟร็ด จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ราฟินญ่า จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ส่วนกรณีของเอฟเวอร์ตันนั้น สมาคมฟุตบอลบราซิลตัดสินใจยกประโยชน์ให้ เพราะก่อนหน้านี้ยอมปล่อย ริชาร์ลิซอน มาเล่นในศึกโอลิมปิค เกมส์ 2020 ทั้งที่ไม่ใช่โปรแกรมของฟีฟาแล้วนั่นเอง

ทั้งนี้ ตามกฏของ ฟีฟ่า มาตรา 22 หากมีสโมสรใดฝ่าฝืนคำสั่งในครั้งนี้ จะถูกลงโทษปรับเงิน และปรับแพ้ 0-3 อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง