คัดลอก URL แล้ว
รอง ผบช.น. แถลงสรุป #ม็อบ7กันยา เผย ผู้ชุมนุมแยกดินแดงเผารถจยย.ตำรวจ – เตือน ปชช. ระวังอันตราย

รอง ผบช.น. แถลงสรุป #ม็อบ7กันยา เผย ผู้ชุมนุมแยกดินแดงเผารถจยย.ตำรวจ – เตือน ปชช. ระวังอันตราย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปการปฏิบัติภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันนี้ (7 ก.ย.64) ว่า มีการชุมนุมหลายพื้นที่โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นัดรวมตัวที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยผู้จัดกิจกรรมได้เทสีลงบนพื้นผิวจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต ได้จับกุมผู้ประทำผิดดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บริเวณแยกอโศก โดยบางส่วนได้จัดกิจกรรมคาร์ม๊อบ

กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการปราศรัย และเผาทรัพย์สินต่าง ๆ บริเวณถนนโดยรอบ และกลุ่มสุดท้ายกลุ่มทะลุแก๊ส ที่นัดรวมตัวที่บริเวณสามแยกดินแดง ได้ก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง-พลุ จนเกิดความเสียหายต่อสถานที่ราชการ และประชาชนในบริเวณดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการกองตำรวจนครบาลต้องบังคับใช้กฎหมาย โดยเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ จำนวน 15 คน พร้อมของกลางอาวุธระเบิดแสวงเครื่องจำนวนหนึ่งและอาวุธจำนวนหนึ่งเพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ในข้อกล่าวหาร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และเมื่อจ้าหน้าที่แจ้งให้หยุดแต่ไม่หยุดเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215 และมาตรา 216

อีกทั้งการชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงยังได้เผารถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับความเสียหาย ขอให้ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ให้ระมัดระวังอาจได้รับอันตรายจากผู้ก่อเหตุ พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้านก่อน 21.00 น

คลิ๊กดูคลิป : กลุ่มผู้ชุมนุม เผารถจยย.ตำรวจ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

https://youtu.be/hD3ccuWBlH4


ข่าวที่เกี่ยวข้อง