คัดลอก URL แล้ว
“ฟลุค จิระ” เดือด! แจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อภรรยาปล่อยเงินกู้

“ฟลุค จิระ” เดือด! แจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อภรรยาปล่อยเงินกู้

สืบเนื่องจากที่ก่อนหน้านี้นักแสดงหนุ่ม “ฟลุค จิระ” ได้โพสต์ IG เดือด หลังถูกมิจฉาชีพใช้ชื่อของภรรยาคนสวย “แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ไปแอบอ้างปล่อยเงินกู้ แล้วต้องจ่ายค่าทำสัญญา ค่าถอนเงินจากบริษัท ซึ่งก็มีผู้ที่หลงเชื่อและถูกหลอก ทั้งชาวไทยและต่างชาติหลายราย

ล่าสุดหนุ่ม “ฟลุค” พร้อมภรรยา หอบหลักฐานเดินทางมาแจ้งความ ที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ออกมาเปิดใจว่า ที่ต้องมาแจ้งความ เพราะว่าต้องการที่จะนำเอกสารของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปอายัดบัญชีของมิจฉาชีพ เพราะล่าสุดเห็นว่าได้นำรูปทั้งสองคนไปแอบอ้างแบบชัดเจน พร้อมตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นมา ซึ่งตนทั้งคู่ได้แฝงตัวเข้าไป ทำให้รู้ว่ามีสมาชิกกว่า 300 คนในกลุ่ม แต่ไม่ทราบว่าผู้ที่ถูกหลอกมีกี่คน แต่รู้ว่ามีจำนวนที่เยอะพอสมควร ที่สำคัญส่วนใหญ่จะเป็นคนจาก สปป.ลาว เกือบ 70% ที่ถูกหลอกให้กู้เงิน ซึ่งจำนวนเงินที่ปล่อยกู้จะอยู่ที่หลักร้อยจนถึงหลักพันบาท นอกจากนี้ยังทราบอีกว่าชื่อบัญชีของมิจฉาชีพ เคยทักมาหลอกเงินกับเพื่อนตนเมื่อ 3 ถึง 4 ปีที่ผ่านมาด้วย

โดยทางด้าน “แอปเปิ้ล” ก็ยังเผยอีกว่า ตนรู้สึกแปลกใจที่มิจฉาชีพสามารถพิมพ์ภาษาลาวได้ถูกต้อง เลยอยากจะฝากถึงคนไทยและพี่น้องชาว สปป.ลาว ว่าอย่าหลงเชื่อ อยากให้เช็คข้อมูลให้ถูกต้องก่อนและบอกตรงนี้เลยว่าตนไม่มีทางปล่อยเงินกู้อย่างเเน่นอน

ส่วนทางด้านการดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ เรื่องที่ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เเจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะว่าตนทั้งคู่ไม่ได้เป็นผู้เสียหายโดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง