คัดลอก URL แล้ว
จับคาผ้าเหลือง หลวงพ่อแสบ ตุ๋นทำพิธี  คาถาห่อผ้าขาว เรียกทรัพย์ ต่อเงิน ต่อทอง

จับคาผ้าเหลือง หลวงพ่อแสบ ตุ๋นทำพิธี คาถาห่อผ้าขาว เรียกทรัพย์ ต่อเงิน ต่อทอง

ตำรวจกองปราบ จับคาผ้าเหลือง หลวงพ่อแสบ ตุ๋นทำพิธี “คาถาห่อผ้าขาว เรียกทรัพย์ ต่อเงิน ต่อทอง” ชาวบ้านหลงเชื่อนับสิบ เสียทรัพย์สินกว่า 5 แสนบาท และยังพบมีหมายจับ ค้างเก่าติดตัวถึง 5 หมาย

ผู้ต้องหาที่ตำรวจกองปราบปรามตามไปจับถึงในวัดแห่งหนึ่ง ที่ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา คือ พระฐิตุเมโธ หรือนายนที อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ฉ้อโกง ซึ่งมีหมายจับค้างเก่าถึง 5 หมาย เป็นของศาลจังหวัดพิจิตรทั้งหมด ลงวันที่ 23 มกราคม 2561

จากการสืบสวนทราบว่า เมื่อปี 2560 นาย นที อ้างตัวเป็น พระที่มีอาคมแก่กล้า รับทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ดูดวงให้กับประชาชน ในพื้นที่ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ กระทั่งมีผู้นิมนต์ให้ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา ในพื้นที่ อำเภอ วังทรายพูน จังหวัดพิจิตร

โดยในพิธีดังกล่าวมีชาวบ้านเข้ามาร่วมพิธีหลายสิบคน เนื่องจากเข้าใจว่าผู้ต้องหาเป็นพระเกจิ ระหว่างที่ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ได้ออกอุบายดูดวงพร้อมกับหลอกให้ชาวบ้านนำของมีค่ามาใส่ไว้ในบาตร และทำพิธีกรรมร่ายมนต์คาถา ห่อผ้าขาว เรียกทรัพย์ ต่อเงินต่อทอง อ้างว่าหากใส่ทอง 5 บาท จะได้คืนเป็น 10 เท่า 1000 เท่า ชาวบ้านจึงนำเงินสด และสร้อยแหวนเงินทองมาใส่ไว้ในบาตร แต่ผู้ต้องหากลับออกอุบายกับชาวอีกว่า ต้องห่อผ้าไว้ 7 วันถึงจะเปิดได้ แต่เมื่อครบกำหนด 7 วัน ผู้ต้องหากลับไม่นำของมาคืนให้กับชาวบ้าน ทางชาวบ้านจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ สภ.วังทรายพูน จ.พิจิตร

ซึ่งทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้ไปเป็นสร้อยคำทองคำหนัก 6 บาท 1 เส้น สร้อยคำทองคำ 2 บาท 1 เส้น สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น สร้อยคำทองคำ หนัก 2 สลึง 6 เส้น สร้อยข้อมือเลสทองคำ หนัก 4 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ หนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น แหวนทองคำ หนัก 2 สลึง 1 วง และ พระรูปหล่อหลวงพ่อคูณเหลี่ยมทอง น้ำหนัก 2 สลึง 1 องค์ รวมมูลค่าแล้วมากกว่า 5 แสนบาท

จากนั้นผู้ต้องหาหลบหนีไปหลายจังหวัด กระทั่งมาถูกจับดำเนินคดี และพาตัวไปลาสิกขา ก่อนนำตัวส่ง สภ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป