คัดลอก URL แล้ว
จนท.ระดมทีมกว่า 200 นาย บินโดรนจับความร้อน-ปูพรมค้นหา “น้องจีน่า” หลังหายตัวไปนานกว่า 16 ชม. ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน

จนท.ระดมทีมกว่า 200 นาย บินโดรนจับความร้อน-ปูพรมค้นหา “น้องจีน่า” หลังหายตัวไปนานกว่า 16 ชม. ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน

ความคืบหน้ากรณี น้องจีน่า เด็กหญิง อายุ 1 ขวบ 8 เดือน หายตัวไปจากบ้านเลขที่ 72/2 บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. วานนี้ ( 5 กันยายน ) ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน สร้างความกังวลใจให้กับพ่อแม่ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีการระดมค้นหาทั่วทั่วหมู่บ้านแต่ก็ยังไม่พบตัว

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการระดมทีมค้นหากว่า 200 นาย ทั้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้ง ชาวบ้าน ร่วมกันปูพรมออกค้นหาอีกครั้ง โดยตีรัศมีการค้นหาประมาณ 2 กิโลเมตรรอบหมู่บ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่นำอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนติดจับความร้อนออกบินค้นหาทางอากาศทั้งในตัวหมู่บ้านและบริเวณชายป่ารอบหมู่บ้าน ซึ่งจนถึงเวลา 11.30 น. ยังไม่พบตัวหรือเบาะแสเพิ่มเติม

นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า เปิดเผยว่าช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองกำลังขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อนำขยะไปทิ้งที่บ่อขยะห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีนางมาละ ปะสี อายุ 23 ปี ภรรยา ทำกับข้าวอยู่ในครัว ส่วนน้องจีน่าเล่นกับแมวอยู่ในบริเวณบ้าน ส่วนพี่ชายอายุ 4 ขวบ เล่นอยู่ในบ้าน

เมื่อทำอาหารเสร็จแม่ได้เรียกหาน้องจีน่า แต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงออกจากบ้านมาดูก็ไม่พบตัว จึงเดินตามหาในถนนหน้าบ้าน แต่ก็ไม่พบและมีเพื่อนบ้านบอกว่าพบเห็นน้องจีนาเดินอยู่บนถนนห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตร ก่อนจะหายตัวไป เมื่อรู้ว่าลูกหายไปเป็นจังหวะที่สามีกลับมาถึงบ้านพอดี จึงพากันออกตามหาพร้อมกับแจ้งผู้นำชุมชนให้ระดมชาวบ้านช่วยกันตามหาอีกทางหนึ่ง แต่นานกว่าสองชั่วโมงก็ยังไม่พบตัว ประกอบกับฟ้าเริ่มมืดจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยค้นหา

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นับร้อยนายได้ปูพรมค้นหารอบหมู่บ้านรัศมีประมาณ 2 กิโลเมตร จนถึงตีห้าแต่ก็ไม่พบตัว จึงยุติการค้นหาชั่วคราวเพื่อวางแผนอีกครั้ง

นายสุริยะ เล่าว่า ขณะขี่จักรยานยนต์ใกล้จะถึงบ้าน พบรถยนต์กระบะสีขาวคันหนึ่ง ด้านหลังบรรทุกรถจักรยานยนต์สองคันและมีรถยนต์เก๋งสีเข้มขับตาม ขับสวนทางออกจากหมู่บ้าน แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งกลับมาถึงบ้านก็พบว่าลูกหายตัวไป

นางสาวมาลี ปะสี อายุ 23 ปี แม่ของน้องจีน่า บอกว่า เป็นห่วงน้องมากจนไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะคิดถึงลูก ตอนนี้อะไรก็ยอมขอให้ลูกกลับมา แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตแม่ก็ยอมให้ได้ ปกติน้องจีน่าไม่เคยออกบ้านเพียงลำพังไปไหน ต้องมีพ่อแม่ไปด้วยตลอด และ เป็นเด็กที่กลัวคนแปลกหน้า จะไม่ยอมใกล้คนที่ไม่รู้จัก แม้กระทั่งเพื่อนบ้านยังไม่ยอมให้อุ้ม ตอนนี้จึงมืดแปดด้านไม่รู้ว่าหายตัวไปได้อย่างไร แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังมีความหวัง ขอให้เป็นการพลัดหลง และพบตัวโดยเร็วที่สุด

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง พร้อมชุดสืบสวนเดินทางเข้าสอบสวนพ่อแม่ของน้องจีน่า โดยบอกว่าแม้ต้อนนี้จะยังไม่ได้เบาะแสเพิ่มเติม แต่เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่จนกว่าจะพบตัว และ ในช่วงบ่ายวันนี้ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จะส่งเข้าหน้าที่ชุดบลาดตระเวนป่าและสุนัขดมกลิ่นเข้าสนับสนุนการค้นหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง