คัดลอก URL แล้ว
“เชียงใหม่” เตรียมเปิดรับนทท. ตามโครงการ “Charming Chiang Mai” 1 ต.ค. นี้

“เชียงใหม่” เตรียมเปิดรับนทท. ตามโครงการ “Charming Chiang Mai” 1 ต.ค. นี้

วันที่ 1 ตุลาคม นี้ จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามโครงการ Charming Chiang Mai ซึ่งคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ส่วนการผ่อนปรนการเดินทาง ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวไม่มากนัก

อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนเดินทางมาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง แต่ยังค่อนข้างบางตา แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันหยุด ซึ่งสืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ

ขณะที่ถนนนิมมานเหมินทร์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ร้านค้าส่วนใหญ่ยังคงปิดให้บริการเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเหมือนในอดีต แม้ว่าภาครัฐจะมีการผ่อนปรนด้านเดินทางโดยเฉพาะการเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารได้แล้ว

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามโครงการ Charming Chiang Mai ว่า ขณะนี้แผนการเปิดเมืองเชียงใหม่เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 และคาดว่าจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ โดยกำหนดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่อง 4 อำเภอ

ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่แตง อำเภอแม่ริม และอำเภอดอยเต่า ซึ่งในระยะแรกมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวเป้าหมายจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เป็นคู่ค้าสำคัญกับจังหวัดเชียงใหม่เดิม จากนั้นจึงจะมีการขยายกลุ่มเป้าหมายต่อไปในกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง