คัดลอก URL แล้ว
ไทม์ไลน์ “ม็อบทะลุแก๊ส” ดินแดง เดือด

ไทม์ไลน์ “ม็อบทะลุแก๊ส” ดินแดง เดือด

ตั้งแต่เช้าเย็นกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มรวมตัวกันใกล้แยกดินแดง มีการปะทะกับตำรวจเมื่อเวลา 18.30 น. ทางเริ่มใช้แก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยางออกมาจากกรมดุริยางค์ทหารบก ทำให้กลุ่มวัยรุ่นต้องพากันวิ่งหลบหนี ทั้งนี้ มีชายวัยรุ่น 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย คาดว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางใส่ กลุ่มวัยรุ่นมีการเผากรวยยางบริเวณบนถนนวิภาวดีรัวสิต ขาออก ใกล้กับกรมดุริยางค์ทหารบก พร้อมกับขวางปาประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางตำรวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้

เวลา 19.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ได้ประกาศเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวให้กลับทันที หากยังมีการกระทำผิด ทางเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย

เวลา 19.10 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ได้ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่ยังคงอยู่บริเวณด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ทำให้ทางกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวต่างถอยกลับไปตั้งหลักที่แยกดินแดง  เวลา 19.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นบางส่วนขับขี่รถจักรยานยนต์ มาที่บริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก พร้อมขว้างปาประทัดเข้าไปเป็นระยะ ขณะที่บรรยากาศบริเวณแยกดินแดงยังคงมีเสียงดังคล้ายประทัดและระเบิดปิงปองต่อเนื่องเช่นเดียวกัน กลุ่มวัยรุ่นได้ทยอยมาสมทบที่ด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก โดยรวมตัวกันอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก ทำให้ปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวไปโดยปริยายต่อมา เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่คฝ. ได้นำรถน้ำจีโน่เคลื่อนกระชับเข้าพื้นที่บริเวณด้านหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ต่อเนื่องไปจนถึงบริเวณทางลงด่วนดินแดง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นต้องล่าถอย  จากนั้นเจ้าหน้าที่คฝ. ได้ตั้งแนวกำลังบริเวณช่วงทางลงด่วนดินแดง พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้ขึ้นไปอยู่บนทางเท้าบริเวณป้ายรถประจำทาง เพื่อความปลอดภัย และไม่กีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ด้าน กลุ่มวัยรุ่นยิงพลุไฟใส่แนวเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นการตอบโต้ ก่อนถอยร่นไปตั้งหลักที่แยกดินแดง  จนเวลา 22.30 น. สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย  จน 23.00น. ตำรวจถอนกำลังจากพื้นที่

#ม็อบทะลุแก๊ส #ม็อบดินแดง #แก๊สน้ำตา #ตำรวจคฝ. #MONO29 #Mono29news


ข่าวที่เกี่ยวข้อง