คัดลอก URL แล้ว
ไล่ออกแล้ว! ดาบตำรวจ ตม.สระแก้ว ใช้รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน 600 ซอง

ไล่ออกแล้ว! ดาบตำรวจ ตม.สระแก้ว ใช้รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน 600 ซอง

จากกรณีตำรวจที่ถูกสรรพสามิต จับกุม ก็คือ ด.ต.วินัย สายทอง ผู้บังคับหมู่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ถูกจับระหว่างขับรถควบคุมผู้ต้องกัก ที่ใช้ขนผู้ต้องกักต่างด้าวไปส่งกลับที่ฝั่งกัมพูชา ทางด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขากลับได้ลักลอบขนบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีเข้ามา จำนวน 600 ซอง

ต่อมา ด้านพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เผยว่า หลังเกิดเหตุได้ให้ผู้บังคับการ ตม.3 ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และกำชับให้ดำเนินการทางวินัยอย่างเฉียบขาด ก่อนได้รับรายงานว่า ด.ต.วินัย รายนี้ ถูกเจ้าหน้าที่สรรพสามิต พื้นที่สระแก้ว สาขาอรัญประเทศ จับกุมดำเนินคดี ข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 336,000 บาท

โดยกองบังคับการ ตม.3 ได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัย ด.ต.วินัย แล้ว เพราะเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตต่อหน้าที่ โดยกระทำความผิดทางอาญา และได้มีคำสั่งให้ ด.ต.วินัย ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อสอบสวนความผิดต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีนโยบายช่วยเหลือ หรือผ่อนปรนให้กับข้าราชการตำรวจที่ปรากฏความผิดอย่างชัดเจน โดยต้องมีการดำเนินการอย่างเฉียบขาดเพื่อตอบคำถามสังคมอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ย้ำว่า “นิ้วไหนเป็นเนื้อร้ายก็ต้องตัดทิ้ง และต้องตัดทิ้งอย่างรวดเร็ว” เพื่อไม่ให้ลุกลามเสียหายไปทั้งองค์กรตำรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง