คัดลอก URL แล้ว
“ป้าแต๋น” โดนแจ้ง 2 ข้อหาหนัก “ร่วมกันกระทำผิด” คดีน้องชมพู่

“ป้าแต๋น” โดนแจ้ง 2 ข้อหาหนัก “ร่วมกันกระทำผิด” คดีน้องชมพู่

วันนี้ (2 ก.ย. 64) มีรายงานข่าวว่า “ป้าแต๋น” หรือนางสมพร หลาบโพธิ์ ภรรยาลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา ถูกแจ้งข้อหาจากคดีน้องชมพู่ โดยจะมีการเรียกเข้ารับแจ้งข้อกล่าวในวันเสาร์ที่ 4 กันยายน นี้ ซึ่งเป็นข้อหา ร่วมกระทำความผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพของเด็กหญิงอรวรรณ หรือชมพู่ วงศ์ศรีชา หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ผู้ใด กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่ น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือ ผลทางคดี เปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็น ต้องกระทำ เพื่อป้องกันอันตรายแก่อนามัยของประชาชน หรือ เพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่น

ทั้งนี้ “ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการ กระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำ โดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำ ต้องระวางโทษเป็น 2 เท่า ของโทษที่กำหนดไว้ สำหรับความผิดนั้น”

นอกจากนี้ ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่ง บัญญัติว่า “ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้น โดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้น เป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น” โดยให้ส่งเอกสารหลักฐาน และเรียกป้าแต๋น เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 4 กันยายน 2564 ที่ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เวลาประมาณ 10.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง