คัดลอก URL แล้ว
กลุ่มแท็กซี่ไม่ทน ร้อง 8 ข้อเยียวยาผลกระทบโควิด

กลุ่มแท็กซี่ไม่ทน ร้อง 8 ข้อเยียวยาผลกระทบโควิด

เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน กลุ่มสมาคมวิชาชีพ ผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะเเท็กซี่ ยื่น 8 ข้อเรียกร้องต่อกระทรวงแรงงาน หลังได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และยังเข้าไม่ถึงมาตรการช่วยเหลือจากรัฐ

กลุ่มสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะเเท็กซี่ เเละ กลุ่มตัวเเทน 4 สมาคมเเท็กซี่ ขอให้กระทรวงแรงงาน ช่วยประสานให้กลุ่มไฟแนนซ์ พักชำระค่างวดแท็กซี่ ทั้งเงินต้นเเละดอกเบี้ยปรับ ให้กระทรวงแรงงาน ช่วยหาแหล่งเงินทุนมาช่วยเหลือผู้ประกอบการแท็กซี่ ให้กระทรวงแรงงาน ช่วยเจรจากับไฟแนนซ์ ลดดอกเบี้ยรถแท็กซี่ ให้เท่ากับรถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม ให้กระทรวงแรงงาน ช่วยประสานกลุ่มบริษัทประกันภัยแท็กซี่ ลดอัตราการจ่ายเบี้ยแท็กซี่ ให้กระทรวงแรงงาน ช่วยเหลือเงินเยียวยาสำหรับผู้ที่มีอายุเกิน 65 ปี ที่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ์การเยียวยา มาตรา 40

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการยกเลิกกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้าง บรรทุกคนไม่เกิน 7 คน ปี 2560 ทบทวนกฎกระทรวงคมนาคม เรื่องกฎกระทรวงรถยนต์รับจ้างอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2564 ที่ได้มีการอนุมัติไป เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา และขอให้กระทรวงแรงงาน ประสานกระทรวงพลังงาน ลดค่าเชื้อเพลิงที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะแท็กซี่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง