คัดลอก URL แล้ว
“สายสุนีย์” นำทัพฮีโร่พาราชุดแรกกลับไทย กกท.-ภูเก็ตต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

“สายสุนีย์” นำทัพฮีโร่พาราชุดแรกกลับไทย กกท.-ภูเก็ตต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่เดินทางกลับจากมหกรรมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020

ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาเข้าสู่การกักตัวที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน ภายใต้โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถทำกิจกรรม รวมทั้งการฝึกซ้อมร่างกายต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ตได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทัพแรกที่เสร็จสิ้นการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์แล้ว จำนวน 8 คน ประกอบด้วย สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาส บี, ทัศนีพรรณ สิวราวุฒิ ผู้ฝึกสอนวีลแชร์ฟันดาบ, เมทินี วงษ์ชมภู นักกีฬายูโด, ภาคภูมิ เทียนทอง ผู้ฝึกสอนยูโด, ณรงค์ แคสนั่น นักกีฬายกน้ำหนัก, ทองสา มารศรี นักกีฬายกน้ำหนัก, สมควร อานนท์ นักกีฬายกน้ำหนัก และ วุฒิชัย สุขเสวตร ผู้ฝึกสอนยกน้ำหนัก ก็ได้เดินทางมาถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ726 เวลา 09.25 น. ซึ่งเมื่อ “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ลงจากเครื่องก็ได้รับดอกไม้พระราชทานเป็นกำลังใจโดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จากผลงานการคว้าเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มาให้แก่ประเทศไทย

ต่อจากนั้น คณะนักกีฬาได้ผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ( PCR TEST) แล้วได้ร่วมพิธีต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการลอดซุ้มธงชาติไทยออกมายังภายนอกอาคาร เป็นภาพสุดประทับทับใจแก่ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคนอย่างมาก ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เตรียม “น้องจุ้ง” มาสคอตของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดมาสคอตภูเก็ตในงาน “ภูเก็ต มาสคอต ดีไซน์ คอนเทสต์” และช่อ “ดอกเฟื่องฟ้า” ดอกไม้ประจำจังหวัดภูเก็ต ไว้คอยต้อนรับอีกด้วย

ทั้งนี้ นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ
ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ นายนิติกร โรจนวิภาต ผู้อำนวยการ กองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ ได้เดินทางมาให้การต้อนรับ พร้อมมอบช่อดอกไม้และของที่ระลึกเป็นกำลังใจให้แก่คณะนักกีฬา โดยมีชาวภูเก็ตร่วมให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

จากนั้นคณะนักกีฬาได้ร่วมชมการแสดงต้อนรับสุดยิ่งใหญ่อลังการที่มีชื่อว่า “การแสดงท้องถิ่นระบำบ่าบ๋าอารยตารี” ซึ่งแสดงถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของชาวท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตได้อย่างดียิ่ง สร้างรอยยิ้มและความตื่นตาตื่นใจให้แก่คณะทัพนักกีฬา ฮีโร่พาราทีมชาติไทยอย่างถ้วนหน้า ก่อนที่คณะนักกีฬาจะออกเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตไปยัง “โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท” เพื่อพักผ่อนตามอัธยาศัยและเป็นการเข้าสู่โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาลต่อไป

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาส บี พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่สามารถชื่อเสียงให้ประเทศไทย และด้วยสถานการณ์ที่คนไทยกำลังอยู่ในสภาวะที่ลำบากเพราะไวรัสโควิด-19 ระบาดแบบนี้ น่าจะเป็นกำลังใจให้กับตนเองและคนไทยได้ดี ขอขอบคุณชาวภูเก็ตที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีมากๆ รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต ดูแลทัพพาราไทยเราเป็นอย่างดีจริงๆ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของตนหลังจากนี้คือมหกรรมกีฬา เอเชียนพาราเกมส์ 2022 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน หลังจากนี้ก็คงจะพักร่างกายประมาณหนึ่งเดือนแล้วเริ่มเก็บตัวต่อ ส่วนประเด็นที่ทางรัฐบาลกำลังจะเริ่มช่วยนักกีฬาคนพิการให้ได้มีงานประจำทำในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจนั้น ตนเห็นด้วยมากๆ เพราะที่ผ่านมาตนพยายามช่วยเรียกร้องในประเด็นนี้ตลอด ต้องขอขอบคุณทางรัฐบาลล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ ส่วนหลังจากนี้ตนก็จะเข้าพักผ่อนตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เป็นเวลา 14 วัน ก็มีอาหารหลายอย่างที่ตนเองอยากกิน โดยเฉพาะอาหารไทย อาหารท้องถิ่นของที่ภูเก็ต และอยากกินทุเรียนมากๆ สุดท้ายนี้ตนอยากขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่ส่งมาให้กับตนและนักกีฬาทุกคนตลอดมา และอยากให้ส่งกำลังใจต่อไปยังทัพพาราไทยที่กำลังแข่งขันกันอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น บอกได้เลยว่าทุกคนกำลังสู้เต็มร้อยเพื่อพี่น้องชาวไทยกันอย่างสุดความสามารถจริงๆ

ขณะที่ นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณชาวไทย ชาวภูเก็ตและทุกภาคส่วนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นกับคณะนักกีฬาพาราลิมปิก และสายสุนีย์ จ๊ะนะ ที่นำความสุขมาให้แก่คนไทย หลังจากนี้โครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ก็จะคอยดูแลเหล่าฮีโร่ของไทยเป็นอย่างดีตลอด 14 วัน และก็อยากเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทย ส่งกำลังใจไปให้ทัพพาราไทยที่กำลังแข่งขันอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยังเหลืออยู่อีกหลายรายการ เชื่อได้ว่าพวกเขาจะรับรู้และจะประสบความสำเร็จแน่นอน ซึ่งหลังจากนี้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ก็จะรอต้อนรับฮีโร่พาราไทยชุดที่ 2 ที่จะเดินทางมาในวันที่ 6 ก.ย.64 ก็อยากจะเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงใจไปเชียร์กันเยอะๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง