คัดลอก URL แล้ว
เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ย่านเยาวราช คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ย่านเยาวราช คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ร.ต.อ.อริยพงษ์ เชิดสันเทียะ รอง สว สอบสวน สน จักรวรรดิ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ สูง 4 ชั้น ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลัง วัดจักรวรรดิราชาวาสมหาวิหาร ถนนมหาจักร แขวงจักรวรรดิ์ เขตสัมพันธวงค์ กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางตรวจสอบ พร้อมประสาน รถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จัดรถดับเพลิงเข้าสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบ พบต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 2 และ ชั้น 3 มีแสงเพลิงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งต่อสายฉีดน้ำเข้าสกัดกันเพลิงไม่ให้ลุกลามไปหลังอื่น ซึ่งการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นซอยคับแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสัมพันธวงค์ ได้ปิดกั้นพื้นที่ เพื่อตรวจสอบโครงสร้างที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม ทราบว่า อาคารดังกล่าวเป็นสถานที่โกดังเก็บหน้ากากอนามัยประเภทต่างๆไว้จำหน่าย ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนพักอาศัยอยู่ภายใน คาดอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว ทั้งนี้ด้านเจ้าหน้าที่จะทำการเรียกเจ้าของอาคารมาสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูตรหลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง