คัดลอก URL แล้ว
เด็กหญิงอายุ 11 ปี โพสต์ข้อความหลังโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษาแม่ที่มีอาการไข้สูง และขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขณะที่โรงพยาบาลชี้แจง คนไข้เข้าใจคลาดเคลื่อน

เด็กหญิงอายุ 11 ปี โพสต์ข้อความหลังโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษาแม่ที่มีอาการไข้สูง และขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขณะที่โรงพยาบาลชี้แจง คนไข้เข้าใจคลาดเคลื่อน



ข้อความที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความ อ้างว่า ถูกโรงพยาบาลเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ปฏิเสธการรักษาหลังมีอาการไข้ อุณหภูมิสูง 39.8 และต้องขับขี่รถจักรยานยนต์กลับทั้งที่มีอาการไข้ ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์กรณีนี้เป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบพบว่า เจ้าของโพสต์อาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลป๊อกแป๊ก ห่างจากโรงพยาบาลเสาไห้ 5 กิโลเมตร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ เด็กหญิงอายุประมาณ 11 ปี กำลังเช็ดตัวให้แม่ เพื่อเตรียมเดินทางไป ยังโรงพยาบาล อีกครั้ง

จากการสอบถามทราบว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นช่วง 16.30 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม เนื่องมีไข้สูงแต่ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธเข้ารับการรักษา โดยบอกว่าหมดเวลาให้บริการรักษาผู้ป่วยแล้ว ขณะที่นั่งริมฟุตบาท เนื่องจากขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไม่ไหว ลูกสาวจึงนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก


จากนั้น หญิงคนนี้พร้อมลูกสาว ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่โรงพยาบาลเสาไห้ และพบกับหัวหน้าเจ้าหน้าที่ ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล

จิรภา แอนดาริส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ ห้องฉุกเฉิน รพ.เสาไห้ จ.สระบุรี

ชี้แจงว่า วันเกิดเหตุผู้ป่วยเดินทาง มาด้วยรถจักรยานยนต์กับลูกสาว โดยมาถึงหน้าห้อง รับบัตรช่วงนอกเวลา รับบริการผู้ป่วยแล้ว อีกทั้งวันนั้นมีผู้ป่วยอาการหนัก ทำให้การสื่อสารกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ป่วยคาดเคลื่อน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ นัดให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาล ซึ่งพบว่า มีอาการไข้ อุณหภูมิร่างกายสูง ผิดปกติ พร้อมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาอาการไข้ เพื่อสืบหาอาการป่วยจากสาเหตุใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง