คัดลอก URL แล้ว
ไฟไหม้ตึกสูง 33 ชั้น ที่กำลังก่อสร้าง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ตึกสูง 33 ชั้น ที่กำลังก่อสร้าง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

กลางดึกที่ผ่านมา (23 สิงหาคม 2564) เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ด้านบนอาคารสูง 33 ชั้น ซึ่งอยู่ระหว่าง การก่อสร้าง บริเวณซอยวิภาวดี-รังสิต 9 เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

เหตุเกิดขึ้นช่วง 5 ทุ่มเมื่อคืนนี้ (23 สิงหาคม 2564) เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถกระเช้ารีบรุดไปที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้อาคารสูง ถนนวิภาวดีรังสิต ซอย 9 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เป็นอาคารสำนักงานสูง 33 ชั้นที่กำลังก่อสร้าง โดยบริเวณชั้นดาดฟ้า ของตัวอาคาร มีแสงเพลิงพวยพุ่งออกมา และมีสะเก็ดไฟ ปลิวว่อนไปตามถนนวิภาวดีรังสิตขาออก เจ้าหน้าที่จำเป็น ต้องปิดการจราจร บริเวณถนนวิภาวดีขาออก ที่จะมุ่งไปทางสะพานควาย เพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้นทราบว่า อาคารดังกล่าวกำลังมีการก่อสร้าง โดยที่ชั้นดาดฟ้าก็มีการปรับพื้นที่ และเป็นที่เก็บไม้แบบจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงติดไฟ ทำให้เกิดเป็นสะเก็ดไฟ
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ต้องใช้ลิฟต์ของคนงานก่อสร้างขึ้นไป บนอาคาร และเดินขึ้นบันไดฉุกเฉินไปยังชั้นดาดฟ้า รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงขึ้นรถกระเช้าฉีดน้ำใส่อาคาร โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงนานเกือบ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นความเสียหายอยู่เพียงบริเวณชั้นดาดฟ้าเท่านั้น ไม่ลุกลาม

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้สันนิษฐานว่า อาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณตู้ไฟที่อยู่บนชั้นดาดฟ้า เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ไม่มีคนงานก่อสร้างอยู่ เพราะหยุดก่อสร้างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลอาคาร 1 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 2 คนเท่านั้นที่อยู่บริเวณด้านล่างตัวอาคาร แต่สาเหตุที่แท้จริง ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง