คัดลอก URL แล้ว
“สนธิญา” แจ้งความ ปอท.เอาผิด “ณวัฒน์” ไลฟ์สดหมิ่นประมาท

“สนธิญา” แจ้งความ ปอท.เอาผิด “ณวัฒน์” ไลฟ์สดหมิ่นประมาท

ที่ บก.ปอท. นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน(สภาผู้แทนราษฎร)เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท. หญิง รัฐฐานนท์ คชนนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความดำเนินคดีกับ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล กรณีการไลฟ์สด กล่าวร้ายหมิ่นประมาท ทำให้เกิดความเสียหาย และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายสนธิญา สวัสดี กล่าวว่า นายณวัฒน์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล- Mr.Nawat Itsaragrusil” เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เป็นเวลา 41 นาที ที่มีผู้เข้าไปดูจนถึงวานนี้แล้วจำนวนกว่า 2.6 ล้านคน มีคนแสดงความคิดเห็น 1.5 แสนคน และมีคนแชร์ไปอีกจำนวนมาก

จากการตรวจสอบถอดทำพูดได้ 11 แผ่นกระดาษ แล้วตนพบว่ามีการพูดที่สร้างความเสียหายให้กับตนจำนวน 22 ข้อความ มีผู้ที่ถูกพาดพิงเกือบ 10 คน แต่ตนได้รับความเสียงหายมากสุด ซึ่งปัจจุบัน คลิปไลฟ์สดดังกล่าวยังมีการบันทึกอยู่ในเฟซบุ๊ก ของนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่มีผู้คนเข้าไปรับชมได้ตลอดเวลา ที่ตนมาแจ้งความ บก.ปอท.เพื่อให้พิจารณาตรวจสอบในเรื่องการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ด้วย

นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาด้วยอีกทางหนึ่งเพื่อรักษาเกียรติยศชื่อเสียงตนเอง ฝากเตือนคนที่เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อไปในทางเสียหายขอให้เข้าไปลบออกเสีย มิฉะนั้นจำเป็นต้องพิจารณาดำเนินคดีเพราะอายุความ 10 ปี

นอกจากนี้ตนยังได้สอบถามความคืบหน้ากรณีที่เคยมาร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ บก.ปอท.ตรวจสอบข้อเท็จจริงการกระทำผิดคอมพิวเตอร์ ของนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล และ เจ้าของบัญชี Atlantis Atlantis ที่ยื่นไปเมื่อ 19 พ.ค. 2564 ได้รับตำตอบว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบของคณะกรรมการพิจารณาอยู่

สำหรับคดีที่มาแจ้งความในวันนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบพยานหลักฐานรวบรวมเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง