คัดลอก URL แล้ว
“รุ่งโรจน์-สายสุนีย์” นำทัพนักกีฬาชุดแรก เหินฟ้าลุยพาราลิมปิก 2020

“รุ่งโรจน์-สายสุนีย์” นำทัพนักกีฬาชุดแรก เหินฟ้าลุยพาราลิมปิก 2020

ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยชุดแรก ประกอบด้วย วีลแชร์ฟันดาบ นำโดย “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ และเทเบิลเทนนิส นำโดย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม พร้อมด้วย ทีมนักกีฬาว่ายน้ำ รวมทั้งหมด 28 คน ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ประเทศไทย ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL0034 ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง โดยหลังจากนี้นักกีฬาชุดที่เหลือก็จะทยอยเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นต่อไป

โดย “ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย” ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยใน “พาราลิมปิก โตเกียว 2020” ในปีนี้ มีทั้งหมด 74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีล์แชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุด มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ด้าน นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นักกีฬาพาราไทยและทีมงานทุกคนฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งนี้มานานถึง 5 ปีเต็ม นับตั้งแต่จบจาก ริโอ 2016 เราก็พูดกันถึงโตเกียว เกมส์แล้ว ตอนนี้นักกีฬาของเราทุกคนพร้อมมากกว่าทุกครั้ง นักกีฬาชุดนี้มีการผสมผสานระหว่างนักกีฬาที่มีประสบการณ์และนักกีฬาหน้าใหม่มากมาย เชื่อว่าทุกคนจะสามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี”

“อยากฝากกำลังใจถึงนักกีฬาทุกคนว่า ขอให้ทุกคนมั่นใจในตัวเอง และก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าพวกคุณทุกคนทำได้ ช่วยกันสร้างรอยยิ้มและความภูมิใจให้กับพี่น้องชาวไทย” จุตินันท์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้กีฬาความหวังเหรียญทองใน มหกรรมกีฬาคนพิการ “พาราลิมปิกเกมส์ 2020” ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ของทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย อยู่ที่กีฬา กรีฑา (วีลแชร์เรสซิ่ง) จากประวัติ วะโฮรัมย์ ในรายการวีลแชร์ 1,500 ม. และ 5,000 ม. คลาส T54, พงศกร แปยอ ในวีลแชร์ 400 ม.และ 800 ม., กีฬาบอคเซีย ในประเภททีม BC1-2, และจาก วัชรพล วงษา หรือ วรวุฒิ แสงอำภา ในประเภทบุคคล BC 2, กีฬาวีลแชร์ฟันดาบ ดาบเอเป้ คลาสบี จาก สายสุนีย์ จ๊ะนะ, กีฬาเทเบิลเทนนิส รายการ ชายเดี่ยว คลาส 6 จาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ร่วมในกีฬาแบดมินตัน จาก สุจิรัตน์ ปุกคำ ประเภทหญิงเดี่ยววีลแชร์ WH1, และประเภทหญิงคู่วีลแชร์ WH1-2 จากสุจิรัตน์ ปุกคำ คู่กับ อำนวย เวชวิฐาน ซึ่งนักกีฬาดังกล่าวถือเป็นนักกีฬาคนพิการไทยที่มีผลงานอยู่ในระดับโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง