คัดลอก URL แล้ว
ส.บอลฯ ประกาศจับมือ SPORTFIVE ดูแลลิขสิทธิ์การแพร่ภาพบอลไทยในต่างประเทศ

ส.บอลฯ ประกาศจับมือ SPORTFIVE ดูแลลิขสิทธิ์การแพร่ภาพบอลไทยในต่างประเทศ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับ สปอร์ตไฟฟ์ (SPORTFIVE) เอเจนซีการตลาดกีฬาระดับโลกเข้ามาดูแลบริหารจัดการด้านลิขสิทธิ์การแพร่ภาพการแข่งขันนอกประเทศไทยเป็นระยะเวลา 8 ปี โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการต่อยอดการเป็นพันธมิตรในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทาง SPORTFIVE จะเป็นผู้ดูแลสิทธิในด้านการแพร่ภาพ, เกมมิ่ง และข้อมูลในทุกเกมการแข่งขันของไทยลีก 1, ไทยลีก 2, ไทยลีก 3, ฟุตบอลถ้วย (เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ),ฟุตซอลลีก รวมถึงทีมชาติไทย ชุดใหญ่, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งแต่ฤดูกาล 2021/2022 – 2028/2029

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สมาคมฯ มีความยินดีกับความร่วมมือในครั้งนี้ และต้องขอขอบคุณ SPORTFIVE ที่แสดงความมั่นใจกับอนาคตของวงการฟุตบอลไทย รวมถึงที่จะนำพาการแข่งขันฟุตบอลไทย และทีมชาติไทยไปสู่สายตาผู้ชมต่างประเทศ สมาคมฯ มีความภูมิใจกับระบบโครงสร้างของฟุตบอลไทยจากลีกสู่ระดับทีมชาติ ซึ่งเราทราบว่าการแข่งขันของเรามีผู้ติดตามในต่างประเทศในระดับสูง การร่วมมือกับเอเจนซีการตลาดกีฬาระดับโลกอย่าง SPORTFIVE นั้นจะช่วยให้ฟุตบอลไทยได้รับการเผยแพร่ไปอย่างกว้างขวางในต่างประเทศ และยังเป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องของสมาคมฯ ในการเผยแพร่ไทยลีกให้ไปสู่นานาชาติเพื่อยกระดับฟุตบอลไทยขึ้นไปอีกขั้น”

มัลคอล์ม ธอร์ป กรรมการผู้จัดการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ SPORTFIVE กล่าวว่า “ การต่อยอดการเป็นพันธมิตรระหว่างเรา และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เราจะใช้เครือข่ายผู้เชี่ยวชาญที่เรามีอยู่ทั่วโลกมาช่วยสร้างโปรไฟล์ระดับนานาชาติให้กับการแข่งขันฟุตบอลลีกที่เป็นหนึ่งในที่นิยมมากที่สุดในเอเชีย เราอยากขอบคุณสมาคมฯ ที่ให้ความไว้วางใจเราและที่ให้โอกาสเราได้ร่วมงานกับพวกเขาอีกครั้งในโครงการที่มีนัยสำคัญสำหรับวงการฟุตบอลไทย และแฟนฟุตบอลในเอเชีย”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง