คัดลอก URL แล้ว
ผู้ชุมนุมถูกยิง 2 คนหน้าสน.ดินแดง สาหัส 1 คนอีกคนเป็นเด็กอายุ 14 ปีถูกยิงที่ไหล่

ผู้ชุมนุมถูกยิง 2 คนหน้าสน.ดินแดง สาหัส 1 คนอีกคนเป็นเด็กอายุ 14 ปีถูกยิงที่ไหล่

เวลา 21.30น. ตำรวจสืบสวน สน.ห้วยขวาง  ได้รับแจ้งเหตุเด็กอายุ 14 ปีถูกยิงนั่งอยู่บริเวณใต้ถุนแฟลตการเคหะห้วยขวางอาคาร 13 ซอยประชาสงเคราะห์ 34 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณไหล่ สอบถามให้การเบื้องต้นว่า ไปร่วมชุมนุมที่บริเวณหน้า สน.ดินแดง มา และถูกยิงโดยไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุ จากนั้นได้หลบหนีมาหาเพื่อนซึ่งพักอยู่ที่แฟลต 13 ในเวลาไล่เลี่ยกัน ชายวัยรุ่นอีกคนถูกยิงระหว่างร่วมชุมนุมหน้าสน.ดินแดงเช่นเดียวกัน ถูกยิงเข้าท้ายทอยหมดสติล้มลงกับพื้นอาการสาหัส เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี แพทย์กำลังช่วยเหลือ

 ด้านกองบัญชาการตำรวจนครบาล สรุปสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้า

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทางการเมือง ว่าผู้ชุมนุมกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้านัดชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 15.00น. เคลื่อนขบวนไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต แต่เปลี่ยนแผนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลแทน จนเกิดการสลายการชุมนุมขึ้น ก่อนจะยุติการชุมนุมในเวลา 18.00น.  แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ก่อความวุ่นวายที่สามเหลี่ยมดินแดง จนตำรวจเข้าสลายการชุมนุมอีกครั้ง

พลตำรวจตรีปิยะ เปิดเผยว่า การชุมนุมในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินราชการบางส่วน เช่น มีการทุบป้อมตำรวจแยกนางเลิ้ง และมีการยิงหนังสติ๊ก และพลุดอกไม้เพลิงใส่ตำรวจ ทำให้มีตำรวจบางส่วนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล เบื้องต้นได้จับกุมผู้ชุมนุมที่กระทำความผิดได้ไม่ต่ำกว่า 2 คน ดำเนินคดีในข้อหา ผิด พรก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.ควบคุมโรค และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา สมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยสั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง , สน.นางเลิ้ง และ สน.พญาไท รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีผู้กระทำความผิดต่อไป

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุความรุนแรงก็จะเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่ก่อเหตุ โดยเฉพาะนักเรียนอาชีวะ ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อมูลของกลุ่มดังกล่าว เพื่อติดตามตัวมาเำเนินคดี รวมทั้งจัดทำบัญชี จับตามอง และเฝ้าระวังการก่อเหตุในอนาคตอีก

ทั้งนี้ได้ฝากขอโทษชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในย่านสามเหลี่ยมดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงให้ตำรวจมวลชนสัมพันธ์เข้าไปรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน พร้อมกับทำความเข้าใจว่า ตำรวจมีความจำเป็นต้องปฎิบัติหน้าที่เพื่อรักษาความสงบของบ้านเมือง