คัดลอก URL แล้ว
วงแตก! บุกจับนักพนันลักลอบล้อมวงชนไก่กลางทุ่งนา ไม่หวั่นโควิด

วงแตก! บุกจับนักพนันลักลอบล้อมวงชนไก่กลางทุ่งนา ไม่หวั่นโควิด

นายสุวิทย์ ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า และนายพรศักดิ์ จงไกรจักร ปลัดอำเภอบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากสายว่าได้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหลายคนทั้งชายและหญิงลักลอบเล่นการพนันชนไก่ ที่กลางชายป่าบริเวณกลางทุ่งนาไม่มีเลขที่บ้าน อยู่ด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จึงได้ประสานสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.บ้านเขว้า รวมแล้วกว่า 10 นาย ลงพื้นที่จู่โจมเข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันชนไก่

ภายในบริเวณที่ได้รับแจ้งได้มีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จอดอยู่ในชายป่ารวมแล้วมากกว่า 30 คัน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าจับกุมนั้นปรากฏว่านักพนันชนไก่จำนวนมากกำลังส่งเสียงเชียร์กันอย่างเมามัน นั่งล้อมสังเวียน และมีการเล่นพนันชนไก่ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น ทำให้กลุ่มนักพนันต่างพากันวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง วิ่งหนีไปในป่าข้างทาง ทั้งพื้นที่ไร่อ้อย ป่ามันสำปะหลัง ทิ้งไก่ชนของกลางไว้ในที่เกิดเหตุ แต่ด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมีน้อย จึงสามารถติดตามจับกุมตัวเซียนพนันไก่ชนได้เพียง 8 คน ซึ่งเป็นชายสูงอายุ และผู้หญิงที่ไม่สามารถวิ่งหลบหนีได้ทัน ส่วนนักพนันชนไก่ที่เป็นผู้ชาย ได้วิ่งหนีหายเข้าไปยังชายป่า ทิ้งไว้เฉพาะรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

ส่วนของกลางที่รวบรวมมาได้ ประกอบไปด้วย สังเวียนชนไก่ 2 สังเวียน ไก่ชน 8 ตัว นาฬิกาจับเวลา 2 เรือน สมุดจดรายกายพนัน 2 เล่ม และสุ่มสำหรับขังไก่ชน, กล่องอุปกรณ์ (การปฐมพยาบาลไก่ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชน) อุปกรณ์เล่นพนันชนไก่อีกจำนวนหนึ่ง

ต่อมาได้นำตัวนักพนันไก่ชนทั้ง 8 คน นำตัวไปยังที่ว่าการอำเภอบ้านเขว้า เพื่อให้นายสุวิทย์ ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า ได้อบรม และเจ้าหน้าที่สอบปากคำ โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกผู้ต้องหาที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (ชนไก่) เอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ที่ 5284/2564 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ทำการมั่วสุมลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน การมีส่วนร่วมในการกระทำอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค ที่มีในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 นักพนันทั้ง 8 คน ยอมรับสารภาพ ชุดจับกุมฯ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเขว้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง