คัดลอก URL แล้ว
ผลกระทบ ตร.ยิงแก็สน้ำตาระงับการชุมนุม เด็กและผู้สูงอายุย่านดินแดง เดือดร้อนหนัก มีอาการระคายเคืองผิวหนัง และหายใจไม่ออก

ผลกระทบ ตร.ยิงแก็สน้ำตาระงับการชุมนุม เด็กและผู้สูงอายุย่านดินแดง เดือดร้อนหนัก มีอาการระคายเคืองผิวหนัง และหายใจไม่ออก


การเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจควบคุมฝูงชน บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงต่อเนื่องหน้าแฟลตดินแดงในรอบสัปดาห์นี้ ทำให้ผู้พักอาศัยเรียกร้องให้ทั้ง 2 ฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง เพราะมีเด็กและผู้สูงอายุได้รับผลกระทบจากการยิงแก็สน้ำตาสลายการชุมนุม

บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ต่อเนื่องอาคารแฟลตดินแดง เป็นพื้นที่การเผชิญหน้ากันระหว่าตำรวจควบคุมฝูงชนและผู้ชุมนุมต่อเนื่อง 4 วัน ในรอบสัปดาห์นี้ แม้ตำรวจยืนยันทุกครั้งว่า สลายการชุมนุมจะควบคุมการใช้ความรุนแรง ไม่ให้กระทบกับชาวบ้าน แต่เนื่องจาก 2 ฝั่งถนนดินแดงเป็นชุมชนแฟลตดินแดง มีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก

ทำให้ทุกครั้งที่ตำรวจกระชับพื้นที่ เกิดการตอบโต้ไป-มา ทั้งจากกระสุนยาง แก็สน้ำตา เพื่อผลักดันผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่

แต่ปฏิบัติการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันผู้พักอาศัย หลายคนต้องปิดประตูแน่นหนา แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ ทำให้บางครอบครัวที่มีเด็กและผู้สูงอายุอาศัยอยู่ เดือดร้อนหนักมีอาการระคายเคืองผิวหนัง และหายใจไม่ออก

แม้ทุกครั้งที่มีการสลายการชุมนุมตำรวจจะประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านอาศัยอยู่ในเคหะสถานเพื่อความปลอดภัย แต่ความเป็นจริงชาวบ้านบอกว่าแก็สน้ำตาสามารถฟุ้งกระจายเข้าห้อง พักได้ ทำให้บางครอบครัวต้องอพยพไปอยู่ที่อื่นชั่วคราวระหว่างที่มีการชุมนุมเกิดขึ้น

#ม็อบ #แก๊สน้ำตา #สลายการชุมนุม #ชุมชนดินแดง #MONO29NEWS #MONO29 #ข่าวโมโน29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง