คัดลอก URL แล้ว
เผยชื่อไทยชื่อใหม่ของ ‘โค้ชเช’ รับมอบจากสมเด็จธงชัย วัดไตรมิตรฯ

เผยชื่อไทยชื่อใหม่ของ ‘โค้ชเช’ รับมอบจากสมเด็จธงชัย วัดไตรมิตรฯ

ทัพเทควันโดไทย นำโดย โค้ชเช ยอง ซอก พร้อมด้วย “น้องเทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เข้ากราบสมเด็จธงชัย ที่วัดไตรมิตรฯ พร้อมรับใบชื่อไทยที่เป็นมงคล “ชัชชัย” ให้แก่ โค้ชเช

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมทีมเทควันโดไทย นำโดย “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ และ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัมนกิจ ฮีโร่เหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2020 เข้ากราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือสมเด็จธงชัย ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
เบื้องหลังความสำเร็จของทีมจอมเตะไทยในโตเกียวเกมส์ที่ผ่านมา โค้ชเช เผยว่า ได้นำผ้ายันต์ของสมเด็จธงชัยติดตัวไปด้วย ก่อนขึ้นเวทีทุกครั้งจะต้องนำเอาผ้ายันต์ไปลูบใบหน้า และลูบที่เกราะของน้องเทนนิส พร้อมอธิษฐานขอให้คู่แข่งเตะไม่โดน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬา

ส่วนการมานมัสการในวันนี้ คุณพิมล ได้นำเอาวันเดือนปีเกิดของโค้ชเช มาให้ท่านดู และตั้งชื่ออันเป็นมงคลให้กับโค้ชเช และท่านก็ตั้งให้ชื่อว่า “ชัชชัย” ที่มีความหมายว่า ชัยชนะที่มั่งคง
หลังจากนี้จะนำเอกสารการขอสัญชาติไทยไปยื่นต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเข้าไปในกระบวนการทางภาครัฐต่อไป ส่วนทีมเทควันโดหลังจากนี้คงจะให้พักผ่อนไปสักระยะ เพราะที่ผ่านมาฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ถ้าสถานการณ์ไวร้สโควิด-19 ดีขึ้น จะเรียกนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมกันใหม่ต่อไป

#โค้ชเช #โค้ชเชแฟนคลับ #น้องเทนนิส #โอลิมปิก #โตเกียวโอลิมปิก2020 #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29