คัดลอก URL แล้ว
“เลสเตอร์” เปิดรับฟังความคิดเห็นชุมชน เตรียมเพิ่มความจุ “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” เป็น 40,000 ที่นั่ง

“เลสเตอร์” เปิดรับฟังความคิดเห็นชุมชน เตรียมเพิ่มความจุ “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” เป็น 40,000 ที่นั่ง

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากชุมชนท้องถิ่นที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ที่มีแผนจะเพิ่มความจุของสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็น 40,000 ที่นั่ง รวมถึงการสร้างโรงแรม 220 ห้องและลานจัดกิจเอนกประสงค์ เพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ

ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ได้เตรียมรายละเอียดของแผนพัฒนาทั้งหมดให้ชุมชนเลสเตอร์ สามารถเข้าไปดูได้ทางออนไลน์ตามที่สโมสรกำหนดและ สามารถส่งข้อเสนอแนะได้จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน ทั้งนี้แผนดังกล่าวรวมถึงข้อเสนอในการเพิ่มความจุอีก 8,000 ที่นั่งที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมโดยจะมีความจุเป็น 40,000 ที่นั่ง รวมถึงโรงแรม 220 ห้อง ลานจัดกิจกรรมเอนกประสงค์ และสถานบันเทิง นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอสำหรับพื้นที่ค้าปลีกแห่งใหม่ของเลสเตอร์ ซิตี้ พื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่เชิงพาณิชย์ และสิ่งอำนวยความสะดวก เเละที่จอดรถหลายชั้น – การปรับปรุงพื้นที่ที่นี่เป็นการพัฒนาทั้งสโมสรฟุตบอลและเมืองเลสเตอร์ไปพร้อมๆกัน

การเปิดเผยแผนพัฒนาดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของการรับฟังความเห็นจากชุมชน ในขณะเดียวกันสโมสรฯได้แสดงวิสัยทัศน์ในการปรับปรุงสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมและพื้นที่โดยรอบที่จะสามารถพัฒนาพื้นที่ที่มีศักยภาพเพื่อจะเป็นประโยชน์ที่ยั่งยืนต่อชุมชนและเมืองเลสเตอร์ในอนาคตต่อไป

สโมสรฯ หวังว่าแผนการพัฒนาดังกล่าว จะเป็นการสร้างเสริมภาพลักษณ์เเละเสียงของชุมชนเลสเตอร์เชียร์ ในฐานะบ้านเกิดของทีมกีฬาระดับโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเมืองที่เป็นบ้านของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ มากว่า 130 ปี

ข้อเสนอแนะที่ได้รับฟังจากสาธารณะรวมถึงชุมชนท้องถิ่น ธุรกิจในท้องถิ่น ชาวเมืองเลสเตอร์จะส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางของแผนพัฒนาและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง