คัดลอก URL แล้ว
“เรย์-ดอมินิก” แชมป์แท็กทีมพ่อ-ลูกคู่แรกในประวัติศาสตร์ WWE

“เรย์-ดอมินิก” แชมป์แท็กทีมพ่อ-ลูกคู่แรกในประวัติศาสตร์ WWE

ศึก WWE SmackDown ถ้าพูดถึงในลีกแท็คทีม หนึ่งในคู่ที่ต้องจับตามองนั่นก็คือ การแท็กทีมของคู่พ่อลูก “เรย์-ดอมินิก” มิสเตริโอ คู่นักมวยปล้ำพ่อลูกชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน อดีตแชมป์ SmackDown Tag Team Champions

คนพ่อ เรย์ มิสเตริโอ มีเอกลักษณ์คือหน้ากากมวยปล้ำ และสไตล์การปล้ำเหินหาวน่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมท่าไม้ตายประจำตัวอย่างท่า 619 ผ่านสังเวียนมวยปล้ำมากว่า 31 ปี ปล้ำมาแล้วหลายสมาคมทั่วโลกทั้งในเม็กซิโก, ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ขึ้นหิ้งเป็นตำนานของวงการไปแล้ว โดยที่ WWE เรย์ คว้าแชมป์มาแล้วมากมาย อาทิ แชมป์โลก WWE Championship 3 สมัย, แชมป์ Intercontinental 2 สมัย, แชมป์ US 2 สมัย, แชมป์ Tag Team 5 สมัย, แชมป์ Cruiserweight 3 สมัย และผู้ชนะ Royal Rumble ปี 2006 ปัจจุบันสังกัดค่าย SmackDown โดยจับคู่แท็คทีกับลูกชาย ดอมินิค

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เรย์ ได้ขึ้นปล้ำในศึกใหญ่ “Extreme Rules” ในแมตช์การปล้ำ “An Eye for An Eye” เขาพ่ายแพ้ให้กับ “เซท โรลลินส์” นักมวยปล้ำมากฝีมือตัวชูโรงของวงการมวยปล้ำ ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวทำให้ เรย์ ถูกคู่ต่อสู้จับหน้าเขาทิ่มเข้ากับบันไดเหล็กจนดวงตาได้รับบาดเจ็บ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาหายไปจากสังเวียนระยะหนึ่ง

จากประเด็นดังกล่าวเปรียบเสมือนการโยนไม้ต่อให้กับลูกชาย ดอมินิก วัย 24 ปี ซึ่งเซ็นสัญญากับ WWE SmackDown ภายใต้ชื่อ ดอมินิก มิสเตริโอ ถือได้ว่าเป็นนักมวยปล้ำรุ่นที่ 3 แห่งตระกูล มิสเตริโอ โดยรุ่นแรกคือ เรย์ มิสเตริโอ ซีเนียร์ (Rey Misterio Sr.) ปู่ของเขา และรุ่นที่ 2 คือพ่อของเขา เรย์ มิสเตริโอ จูเนียร์ (Rey Mysterio Jr.) และรุ่นที่ 3 ดอมินิก มิสเตริโอ ที่รับไม้ต่อจากตระกูล สานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น เขารับบท “ลูกชายล้างแค้นให้กับพ่อ” ได้รับโอกาสเดบิวต์ขึ้นปล้ำแมตช์ดวลกับอดีตแชมป์โลก WWE อย่าง “เซท โรลลินส์ (คู่ปรับเก่าของพ่อ)” ในศึกแกรนด์สแลม ของสมาคมฯ ‘Summer Slam’ ก่อนที่ต่อมาจะได้จับคู่กับคนพ่อขึ้นปล้ำแท็กทีมอย่างดุเดือด สุดมันส์ พร้อมบวกเข้าใส่ฝั่งตรงข้ามไม่ยั้ง! จนสามารถคว้าแชมป์ Smackdown Tag Team Champion มาครองได้ 1 สมัย กลายเป็นนักมวยปล้ำคู่พ่อ-ลูก คู่แรก ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ

ซึ่งแฟนมวยปล้ำชาวไทย สามารถติดตามความมันส์แบบไร้ขีดจำกัดกับกีฬามวยปล้ำที่มีทั้งความสนุกทุกคู่ เลือดสาดทุกแมตช์ เกรี้ยวกราดทุกช็อต ชั้นเชิงขั้นเทพแบบโหด-เลว-ดี ไม่มีสิ้นสุด พร้อมการพากย์ไทย โดย น้าติง-สุวัฒน์ กลิ่นเกษร สุดยอดนักพากย์ในตำนานของเมืองไทย ที่ทำให้เกมส์การปล้ำเร้าใจมากยิ่งขึ้น เรียกความสะใจจากแฟนมวยปล้ำได้ชมกันแบบเต็มอิ่ม ทุกเช้าวันอังคาร จะได้ชมรายการ Raw เวลา 07.00 – 10.00 น. และ ทุกเช้าวันเสาร์ ชมรายการ SmackDown เวลา 07.00 – 09.00 น. ที่ช่อง 3BB SPROTS ONE หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV สอบถามเพิ่มเติม โทร 1530


ข่าวที่เกี่ยวข้อง