คัดลอก URL แล้ว
ยิมนาสติก ยันไม่เรียก “สุนิสา ลี” เล็งลูกครึ่ง เยอรมัน-อังกฤษ ล่าทองซีเกมส์

ยิมนาสติก ยันไม่เรียก “สุนิสา ลี” เล็งลูกครึ่ง เยอรมัน-อังกฤษ ล่าทองซีเกมส์

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าเหรียญทองตกเป็นของ สหรัฐอเมริกา หนึ่งในนั้นมี “สุนิสา ลี” นักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย – อเมริกัน ที่ได้ 1 เหรียญทองยิมนาสติกศิลป์หญิง ประเภทรวมอุปกรณ์ และอีก 1 เหรียญเงินประเภททีม มีส่วนอย่างมากที่ทำให้ สหรัฐอเมริกา แซงหน้า จีน คว้าเจ้าเหรียญทอง โดยเหนือกว่ากันเพียงแค่ 1 เหรียญทองเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ทางสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย มีความประสงค์ต้องการติดต่อดึง สุนิสา ลี สาวน้อยวัย 18 ปี ลูกครึ่งไทย (ม้ง) – อเมริกัน มาร่วมทีมชาติ เพื่อแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เพราะมั่นใจว่าสามารถคว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติไทยอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่เนื่องจากติดปัญหาไม่สามารถมาร่วมทีมชาติไทยเนื่องจาก “สุนิสา” ติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ประกอบกับการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม ได้มีการยกเลิก จึงทำให้ทุกอย่างเงียบหายไป

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้ติดตาม สุนิสา ลี มาโดยตลอด และขอชื่นชมในความสามารถกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำได้ดีกว่าที่คาดคิด แทบจะไม่มีส่วนที่ให้ตัดคะแนน เหมาะสมอย่างยิ่งกับเหรียญทอง และ เหรียญเงินที่เธอได้รับ แต่หากถามว่า ในอีก 4 ปี ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 มีการดึง สุนิสา ลี กลับมาช่วยทีมยิมนาสติกของไทย หรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ตอนนี้ยังไม่คิดเพราะยังเหลือเวลาอีกหลายปี

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า อีก 4 ปีข้างหน้า สุนิสา ลี อายุ 22 ปี ทุกอย่างอาจจะเปลี่ยนไป ในขณะเดียวกัน ทางสมาคมฯได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองของนักกีฬาว่า มีนักกีฬายิมนาสติกศิลป์หญิง ลูกครึ่งไทย – อังกฤษ และ ลูกครึ่งไทย – เยอรมัน ที่มีความสามารถใกล้เคียงกับ สุนิสา ลี และอายุยังน้อยกว่ามาก ดังนั้นในอีก 4 ปีข้างหน้า ในปี พ.ศ. 2568 โอกาสที่นักกีฬายิมนาสติกศิลป์หญิง ลูกครึ่งไทย – อังกฤษ และ ลูกครีงไทย-เยอรมัน จะเดินทางมาร่วมทีมชาติไทย เพื่อล่าเหรียญทองซีเกมส์ เป็นไปได้สูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง