คัดลอก URL แล้ว
ตร.เร่งติดตามกลุ่มทำลายป้ายสตช. หลังปะทะ #ม็อบ7สิงหา ลั่น ถือเป็นการหยามเกียรติ

ตร.เร่งติดตามกลุ่มทำลายป้ายสตช. หลังปะทะ #ม็อบ7สิงหา ลั่น ถือเป็นการหยามเกียรติ

กรณีมีกลุ่มมือดีรื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนได้รับความเสียหายตัวหนังสือหักและหลุดออกจากกรอบป้ายหลังเหตุปะทะที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มคนที่มาทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติจนได้รับความเสียหายแล้ว
ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวจำนวน 4-5 คน ที่มีทั้งแกะป้าย ยกแผงกั้นทางขว้างปา จนทรัพย์สินเสียหาย โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ประกอบกับรอยนิ้วมือแฝงที่ปรากฏตามจุดต่างๆ

ซึ่งกลุ่มนี้มักจะชอบสร้างสถานการณ์ต่างๆ อยู่เสมอ หลังมีการยุติการชุมนุมในเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งนี้เข้าข่ายกระทำความผิดในข้อหาทำลายทรัพย์สินทางราชการ และมีความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ การห้ามออกนอกเคหสถานตามข้อกําหนดตั้งแต่เวลา 21.00-04.00น ของวันรุ่งขึ้น โดยขณะนี้ตำรวจหลายหน่วยกำลังไล่ติดตามตัว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบออกจากนอกพื้นที่

ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งติดตามมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะถือเป็นการหยามเกียรติ กับองค์กรตำรวจ และมีภาพปรากฏการกระทำความผิดอย่างชัดเจน สำหรับหนึ่งในผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ปรากฎตัวตามสื่ออยู่บ่อยครั้ง รวมถึงเป็นหนึ่งในการ์ดม็อบที่สร้างชื่อในด้านลบมานาน เช่น เอาคีมฟาดตำรวจ ที่สยาม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง