คัดลอก URL แล้ว
“อนุทิน” ลั่น เป็นเรื่องขำๆ สีสันการเมือง หลังรองโฆษก พปชร. เสนอโยกมาคุมกระทรวงมหาดไทย ยันความสัมพันธ์ “อนุพงษ์” ยังดี

“อนุทิน” ลั่น เป็นเรื่องขำๆ สีสันการเมือง หลังรองโฆษก พปชร. เสนอโยกมาคุมกระทรวงมหาดไทย ยันความสัมพันธ์ “อนุพงษ์” ยังดี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐออกมาให้ความเห็นเสนอเปลี่ยนตัวรมว. สธ. กับ รมว. มหาดไทย ว่า เป็นสีสันการเมือง คงพูดขำๆ สนุกๆ ไม่ได้จริงจังอะไร ทุกวันนี้ทุกฝ่ายเราทำงานร่วมกันได้ดีอยู่ ภารกิจของ สธ. ในเรื่องของการควบคุมโรคต้องใช้ความร่วมมือจากทุกๆ กระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย เพราะฉะนั้นตอนนี้ความร่วมมือดีอยู่แล้ว และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ให้ความร่วมมือในทุกเรื่อง ที่กระทรวงสาธารณสุขร้องขอไป ไม่มีเหตุผลใด ที่จะเห็นไม่ตรงกัน

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล ออกมาค้านการออกพระราชกำหนดคุ้มครองบุคลากรสาธารณสุข โดยมองว่าเป็นการนิรโทษกรรมเหมาเข่ง ผู้ที่จัดหาวัคซีน นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ใช่ เพราะเราต้องให้ความมั่นใจกับบุคลากรทางการแพทย์ และ สธ. เพราะช่วงนี้มีการรักษาคนไข้เรือนแสน ดังนั้นเพื่อความคลายกังวลในการรักษาพยาบาลและการวินิจฉัยโรค จึงต้องให้ความมั่นใจว่าเขาจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวเกิดมีช่องโหว่แล้วคนหัวใสก็จะฟ้องร้อง เราจึงไม่อยากให้บรรดาแพทย์พยาบาล ต้องวิตกกังวล เมื่อเขามีขวัญกำลังใจเต็มที่ ก็จะทุ่มเทในการรักษาพยาบาล คนที่จะได้ประโยชน์ ก็คือประชาชน และวัคซีนก็ต้องเข็มสามเพื่อให้ปลอดภัย

นายอนุทิน ปฏิเสธตอบคำถามดราม่าไปต้อนรับจังหวัดนครสวรรค์ โดยระบุว่าจบไปแล้ว ไม่ขอพูดถึงแล้ว ทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้น ในเมื่อไม่ได้เกิดขึ้นก็ไม่มีอะไรที่ต้องไปพูดถึงต่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง