คัดลอก URL แล้ว
ข่าวปลอม อย่าแชร์! เปิดสมัครสอบตำรวจนายสิบ สายอำนวยการ เริ่ม 9 –30 ส.ค. 64

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เปิดสมัครสอบตำรวจนายสิบ สายอำนวยการ เริ่ม 9 –30 ส.ค. 64

ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารถึงประเด็นเรื่อง เปิดสมัครสอบตำรวจนายสิบ สายอำนวยการ เริ่ม 9 – 30 ส.ค. 64 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองการสอบ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการเผยแพร่ข้อมูลประชาสัมพันธ์โดยระบุว่าเปิดสมัครสอบตำรวจ “นายสิบ” สายอำนวยการ เริ่ม 9-30 ส.ค. 64 นี้ ทางกองการสอบ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลประชาสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการจัดสอบได้ และยังไม่มีการเปิดรับสมัครใดๆ ในช่วงเวลานี้ตามที่กล่าวอ้าง ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าในการดำเนินการใดๆ ทางกองการสอบจะประกาศให้ทราบต่อไป โดยสามารถติดตามประกาศต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.policeadmission.org

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการจัดสอบได้ และยังไม่มีการเปิดรับสมัครใดๆ ในช่วงเวลานี้ตามที่กล่าวอ้าง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Cr. ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง