คัดลอก URL แล้ว
เพลิงสงบแล้ว! ไฟไหม้โรงงานไม้แปรรูป จ.ปทุมธานี จนท.ดับไฟทั้งคืนกว่า 14 ชม. คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน

เพลิงสงบแล้ว! ไฟไหม้โรงงานไม้แปรรูป จ.ปทุมธานี จนท.ดับไฟทั้งคืนกว่า 14 ชม. คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน

วานนี้(7 ส.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานแปรรูปไม้แห่งหนึ่ง ที่บริเวณ ม.4 ต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ด้านรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางหลวง เทศบาลตำบลบางเดื่อ เทศบาลเมืองปทุมธานี เทศบาลเมืองบางคูวัด เทศบาลตำบลบ้านกลาง รถน้ำอบจ.ปทุมธานี และพื้นที่ข้างเคียงมากกว่า 20 คัน พร้อมหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยอีกหลายหน่วยงานรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองปทุมธานี จำนวนหนึ่ง อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งวัฒนะปทุมธานี

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานแปรรูปไม้ และขายส่งไม้แปรรูปลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ ภายในมีไม้ที่อยู่ระหว่างรอการแปรรูป และที่แปรรูปแล้วเสร็จรอการจัดจำหน่ายจำนวนมากปลูกสร้างบนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ พบแสงเพลิง และกลุ่มควันพุ่งมาจากกองไม้ที่อยู่ด้านในโกดังโดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีกระแสลมแรงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปรวดเร็ว แสงเพลิงและกลุ่มควันสีแดงลอยขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงแต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เพราะเพลิงได้ขยายวงกว้าง จนเวลาผ่านไปกว่า 4 ชม. ยังไม่มีท่าทีว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

นางสาวสะไบแพร นามวงศ์ อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองทำงานอยู่ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยในบริษัทดัง จากนั้นก็มีลุงคนหนึ่งบอกว่าไฟไหม้จึงช่วยกันนำถังดับเพลิงไปดับเพลิงที่ระหว่างลุกกองไม้แต่เพลิงนั้นลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถดับได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพนักงานทำอยู่บางส่วนไม่ถึง 10 คน เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุเป็นโรงงานไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงได้ระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่เข้ามาเพื่อคุมสถานการณ์และมีการใช้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยามาใช้ในการดับเพลิง แต่ที่เกิดเหตุมีกระแสลมแรง

ต่อมา พ.ต.ท.ขจร ฉัตรแก้วมณี สว.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน และสอบปากคำพยานบุคคลไว้เป็นหลักฐาน และจะได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างแท้จริงแต่ต้องรอเพลิงสงบและหมดอุณหภูมิความร้อนก่อน

กระทั่งเวลา 06.00 น. วันนี้(8 ส.ค.) ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องฉีดน้ำควบคุมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเพลิงยังไม่สงบ ล่าสุด 9.00 น. มีรายงานว่าสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีไม้ที่มีความร้อนอยู่ และยังคงมีเปลวไฟเล็กน้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง