คัดลอก URL แล้ว
เลสเตอร์ เฉือน แมนฯซิตี้ 1-0 ผงาดแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2021

เลสเตอร์ เฉือน แมนฯซิตี้ 1-0 ผงาดแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ 2021

ฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชิลด์ 2021 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ลงสนามในฐานะแชมป์พรีเมียร์ลีก 2020-21 พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอ คัพ 2021

ช่วงออกสตาร์ท 5 นาทีแรก เป็นเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่า และมีโอกาสยิงจาก ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ แต่บอลไปติดบล็อกแนวรับ ของ แมนฯ ซิตี้

น.7 ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์ ทำเสียฟรีคิก หน้าเขตโทษ อิลคาย กุนโดนกัน ปั่นฟรีคิก กำลังจะเสียบใต้คาน แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล บินปัดออกไปได้

น.17 เจมี่ วาร์ดี้ หาจังหวะยิงจากนอกเขตโทษแต่ยิงไปติดเซฟ สเตเฟ่น ออกหลังไปก่อน

น.19 แมนฯ ซิตี้ ได้จังหวะโต้กลับทางฝั่งขวา ริยาด มาห์เรซ ลากบอลตัดเข้าในแล้วยิงทันทีแต่ไปติดบล็อก โซยุนชู ออกหลังไปก่อน

น.23 บอลยาวจาก แมดดิสัน ให้ ริคาร์โด้ ถึงเส้นหลังทางขวา ตบคืนมากลางประตู ติเลอม็องส์ แตะบอลจังหวะแรกแล้วบอลมาเข้าทาง อโยเซ่ ได้ยิงทันทีแต่ยังเบาไป ติดเซฟ สเตฟเฟ่น

น.24 เลสเตอร์ ได้ลุยอีกครั้งคราวนี้ เป็น วาร์ดี้ ที่ได้วอลเล่ย์เต็ม ๆ ในเขตโทษแต่ยังไปติดเซฟ สเตฟเฟ่น อีก

น.27 โอกาสเป็นของ ซิตี้ บ้างเมื่อ กุนโดกัน จ่ายเข้าเขตโทษให้ เอโดซี่ ยิงด้วยซ้ายแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

ท้ายครึ่งแรกเป็น แมน ฯ ซิตี้ ที่ได้ครองบอลและเป็นฝ่ายทำเกมรุกได้มากกว่า โดยเลสเตอร์ ใช้การโต้กลับและเกือบจะได้ประตูจากเจมี่ วาร์ดี้ ที่ยิงไปติดเซฟ สเตฟเฟ่น ก่อนบอลจะไปชนเสาในช่วงท้ายเกม จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังได้ 4 นาที เลสเตอร์ ได้ลุยก่อนเมื่อ เจมี่ วาร์ดี้ พาบอลเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยขวาแต่ยังไปติดบล็อก รูเบน ดิอาส

น.51 แมนฯ ซิตี้ ได้ฟรีคิก หน้ากรอบเขตโทษ ริยาด มาห์เรซ รับหน้าที่ปั่นก็ข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น

น.54 ทีมเรือใบสีฟ้า ได้เตะมุมสั้น บอลเลยมาถึง กุนโดกัน ได้วิ่งเข้ามายิงในเขตโทษเต็ม ๆ แต่กดไม่ลงบอลข้ามคานออกไปไกล

น.58 ริคาร์โด้ ไปจ่ายบอลพลาดกลางสนาม ทำให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดเดี่ยว เข้าไปยิงแต่จังหวะสุดท้ายถูก เอ็นดิดี้ ตามเบียดยิงไม่ตรงกรอบอีกครั้ง

น.60 แมดดิสัน ตัดบอลได้ในแดน แมนฯ ซิตี้ แล้วตัดสินใจยิงไกลทันที บอลหลุดเสาออกไป

น.89 เลสเตอร์ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ นาธาน อาเก้ ไปทำฟาวล์ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ในเขตโทษ อิเฮียนาโช่ รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด “จิ้งจอกสยาม” ขึ้นนำ 1-0

ท้ายเกม แมนฯ ซิตี้ พยายามบุกทำประตูคืนแต่ก็ทำประตูตีเสมอไม่ได้ จบเกมเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอ คัพ 2021 ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ไป 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ไปครองเป็นสมัยที่ 2 หลังจากที่เคยได้แชมป์ในรายการนี้มาแล้วเมื่อปี 1971


ข่าวที่เกี่ยวข้อง