คัดลอก URL แล้ว
ปิดฉาก 21 ปี! บาร์ซ่ายัน “เมสซี่” อำลาทีมหลังไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่ได้

ปิดฉาก 21 ปี! บาร์ซ่ายัน “เมสซี่” อำลาทีมหลังไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่ได้

สโมสรบาร์เซโลน่า ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไปแล้ว แม้สโมสรและผู้เล่นจะบรรลุข้อตกลงเตรียมที่จะขยายสัญญาฉบับเดิมที่หมดลงตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน แต่ทุกอย่างก็ไม่เกิดขึ้นเนื่องจากอุปสรรคทางการเงินของสโมสร และอุปสรรคทางโครงสร้างซึ่งเป็นกฏระเบียบของทาง ลาลีก้า

โดยทางสโมสรออกแถลงการณ์ว่า “แม้ว่า บาร์เซโลน่า และ ลิโอเนล เมสซี่ ได้บรรลุข้อตกลงและความตั้งใจที่ชัดเจนของทั้งสองฝ่ายที่จะเซ็นสัญญาใหม่ในวันนี้แต่สิ่งนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากอุปสรรคทางการเงินและโครงสร้าง (ข้อบังคับของลีกาสเปน)”

“ผลจากสถานการณ์นี้ทำให้เมสซีจะไม่ได้เล่นให้กับสโมสรบาร์เซโลน่าอีกต่อไป เราทั้งสองฝ่ายต่างเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ความปรารถนาของผู้เล่นและสโมสรจะไม่สมหวังในท้ายที่สุด”

“สโมสรบาร์เซโลน่าแสดงความขอบคุณอย่างสุดใจต่อผู้เล่นที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาสโมสรและขออวยพรให้เค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตในชีวิตส่วนตัวและอาชีพของเขา”

สำหรับกองหน้าวัย 34 ปี เข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนของบาร์เซโลน่าตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี และพัฒนาฝีเท้าจนขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลก และมีส่วนพาทีม “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าแชมป์รายการต่างๆมากมายทั้ง ลา ลีกา สเปน 10 สมัย, โคปา เดล เรย์ 7 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย แชมป์สโมสรโลกอีก 3 สมัย รวมถึงคว้ารางวัลส่วนตัวอย่างบัลลงดอร์ 6 สมัย รวมถึงทำลายสถิติต่างๆอีกมากมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง