คัดลอก URL แล้ว
“แต้ว”ทำดีที่สุดแล้ว คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์มวยหญิง 60 กก.โอลิมปิก

“แต้ว”ทำดีที่สุดแล้ว คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์มวยหญิง 60 กก.โอลิมปิก

“แต้ว”ทำดีที่สุดแล้ว คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์มวยหญิง 60 กก.โอลิมปิก กองทัพเรือ ปูนบำเหน็จ ผบ.ทร. โทรให้กำลังใจ
อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร สีสอนดี นักกีฬามวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. สังกัดกองทัพเรือ ขึ้นชกในรอบ 4 คน สุดท้าย ช่วงเที่ยงวันนี้ผลการชกแพ้พ่ายให้แก่ เคลลี แอนน์ แฮริงตัน จากไอร์แลนด์ คู่ปรับเก่าที่เคยชกกัน ในรอบชิงแชมป์มวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2018


ผลการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ในรอบรองฯ เคลลี่ ฮาร์ริงตัน เป็นฝ่ายชนะอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนน 3-2 เสียง
ภายหลังเสร็จสิ้นการชก พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้โทรศัพท์ให้กำลังใจ และที่นำชัยชนะ เกียรติยศ และชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย โดยได้ติดตามรับชมมาโดยตลอดและเห็นว่า “แต้ว” ทำดีที่สุดแล้ว

ด้าน พลเรือเอก วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ประธานกรรมการบริหารสวัสดิการกีฬากองทัพเรือ ได้ขออนุมัติรางวัลพิเศษและการบรรจุเข้ารับราชการให้แก่อาสาสมัครทหารพรานหญิงจุฬาภรณ์ ตาม หลักเกณฑ์การเสนอขอเลื่อนยศและการให้รางวัลพิเศษแก่นักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือเป็นกรณีพิเศษ


สำหรับ แต้ว ปัจจุบัน สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จาก คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย และ กำลังรออนุมัติการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศาสนาและวัฒนธรรม วิทยาลัยทองสุข ซึ่งตามหลักเกณฑ์ การขอเลื่อนยศ และเลื่อนฐานะตามลำดับชั้นนั้น ในส่วนของผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิปริญญาตรีขึ้นไปให้เสนอขอปรับวุฒิ และแต่งตั้งยศตามคุณวุฒิที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งตามหลักเกณฑ์ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจะเข้ารับการบรรจุในระดับสัญญาบัตร ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น เรือตรี

ประวัติ : เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2534 ที่ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี คุณพ่อเป็นเจ้าของค่ายมวยเล็กๆ ที่เกิดจากความชอบ ผลักดันให้ลูกฝึกซ้อมมวย ขึ้นชกครั้งแรกตั้งแต่อายุ 11 ปีเจอคู่ปรับอายุ 29 ปีแต่แต้วก็สามารถเอาชนะได้ ต่อมาได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง ที่ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556 ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน

อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ได้เข้าร่วมทีมมวย กองทัพเรือโดยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติโดยเป็นนักกีฬาของกองทัพเรือในทีมสโมสรราชนาวีทำการแข่งขันรายการมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ได้รางวัลชนะเลิศเหรียญทองในระดับประเทศไทย ในรุ่นที่ขึ้นชก ทำให้ทีมมวยของกองทัพเรือ สโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมทีมหญิง และทีมสโมสรราชนาวีสามารถครองถ้วยคะแนนรวมถึง 8 สมัยติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน

สำหรับผลงานที่สำคัญของ อาสาสมัครทหารพรานหญิง สุดาพร ในการแข่งขันรายการสำคัญ ประกอบด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ อาสาสมัครทหารพราน สุดาพร สีสอนดี คือ พันจ่าเอก สุบรรณ พันโนน อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยในรุ่นไลท์ฟลายเวทสังกัดสโมสรราชนาวี


ซึ่งเคย คว้ารางวัล เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2541 เหรียญทองซีเกมส์ ปี 2544 เหรียญทองแดงเอเซี่ยนเกมส์ ปี2546 เหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2549 นอกจากนั้นยังเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ สองครั้ง
ในปี 2543 (โอลิมปิก 2000)ที่ เมืองซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย และ ในปี 2547 (โอลิมปิก 2004)ที่ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยปัจจุบัน พันจ่าเอก สุบรรณ เป็นข้าราชการกองทัพเรือ


ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่หมวดการฝึกและจัดการแข่งขัน แผนกการกีฬา กองกิจการพิเศษ ฐานทัพเรือสัตหีบ ปัจจุบันช่วยราชการกองการกีฬา กรมสวัสดิการทหารเรือ และยังเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน โดยสามารถพานักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญมากมาย อาทิ ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และ โอลิมปิคเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง