คัดลอก URL แล้ว
ปรับเงื่อนไขให้ผู้บริโภคซื้ออาหารจากร้านในห้างได้

ปรับเงื่อนไขให้ผู้บริโภคซื้ออาหารจากร้านในห้างได้

หลังจากที่ร้านอาหารเเละเครื่องดื่มสะท้อนความกังวลเรื่องการเปิดร้าน เเม้จะเปิดได้ เเต่รับออเดอร์ได้ผ่านเดลิเวอรี่เท่านั้น ผู้บริโภคเดินผ่านไปสั่งซื้อก็ไม่ได้ ล่าสุด ศบค.ปรับเงื่อนไขให้ซื้อได้เเล้ว

ทุกคนสามารถไปซื้ออาหารเเละเครื่องดื่มในห้างด้วยตัวเองได้เเล้ว ไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อผ่านเเอปพลิเคชั่น ซึ่ง ทาง ศบค. ได้ยืนยันข้อมูลแล้วว่า การซื้ออาหารที่ห้างสรรพสินค้า ทำได้ 3 รูปแบบ

ดังนี้ 1.ถ้าไปซื้อของในซุปเปอร์มาเก็ต แล้วอยากสั่งอาหารกับร้านที่อยู่ภายในห้างฯ ด้วย สามารถทำได้ เเต่ร้านจะต้องจัดพื้นที่ในซุปเปอร์มาเก็ตเพื่อขายอาหารสำเร็จรูป ซึ่งแต่ละร้านที่อยู่ในห้างจะเตรียมอาหารมาวางขายบนโต๊ะ

2. ถ้าประชาชนรู้เบอร์ร้านที่ขายอาหารในห้างอยู่แล้ว สามารถโทรสั่งได้ แล้วให้ร้านนั้นนำอาหารมาวางไว้ที่จุดรับส่งของ ที่เตรียมไว้

3. การโทรสั่งผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะมีคนรับส่งอาหารหรือไรเดอร์รับส่งให้ รูปแบบนี้ ทางห้างสรรพสินค้า จะต้องกำหนดจุดรับส่งให้กับไรเดอร์ให้ชัดเจนเช่นกัน ที่สำคัญคือต้องไม่มีการแออัดหรือมารอกันจำนวนมาก

ศบค.จะออกข้อชี้แจงหรือข้อกำหนดอย่างละเอียดออกมาอีกครั้งหนึ่ง โดยจะเป็นรายละเอียดที่ชัดเจนว่าสามารถทำอะไรได้ หรือไม่ได้บ้า

เเละเมื่อปรับเงื่อนไข ก็เป็นข่าวดีของร้านอาหารเพราะหลายร้านพูดตรงกันเลยว่า สั่งผ่านเเอปฯ อย่างเดียวยอดขายไม่ดี เเละ อาจขาดทุน

อย่างไรก็ตาม จากที่รัฐบาลได้ปรับเงื่อนไขให้ขายหน้าร้านได้ แต่ห้างจะยังไม่ปรับอะไรตาม จนกว่าจะมีเอกสารจากรัฐอย่างเป็นทางการเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง