คัดลอก URL แล้ว
เสียดาย!“น้องวอร์ม” จบที่ 4 ชวดเหรียญยิงเป้าบิน

เสียดาย!“น้องวอร์ม” จบที่ 4 ชวดเหรียญยิงเป้าบิน

การแข่งขันยิงเป้าบินในกีฬาโอลิมปิก 2020 รอบชิงชนะเลิศ “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข นักแม่นปืนอันดับ 32 ของโลกที่เข้ามาแข่งโอลิมปิกครั้งแรก ได้โอกาสเข้ามาชิงเหรียญทอง หลังทำผลงานเยี่ยมจบอันดับ 4 ในรอบคัดเลือก

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในการยิง 2 ชุดแรก 20 คะแนน นาตาเลีย วิโนกราโดวา (คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งรัสเซีย) ยิงได้ 17 คะแนน ได้อันดับ 6 โดย มี อิตาลี, สหรัฐอเมริกา ยิงได้ 19 คะแนน ส่วนน้องวอร์มยิงได้ 18 คะแนน อยู่ที่ 3 ตามด้วย จีนและเยอรมัน ยิงได้ 17 คะแนน ส่วนในการยิงชุดที่ 3 ชุดต่อไป 10 คะแนน นาดีน เม็สเชอร์ชมิท (เยอรมนี) ยิงเพิ่มได้ 9 คะแนน รวม 26 คะแนน ได้อันดับ 5 ตกรอบไปอีกคน ทำให้ เหลือ 4 คน “น้องวอร์ม” ยิงเพิ่ม 9 คะแนน ทำให้มีโอกาสจะลุ้นเหรียญ โดยตอนนี้ทำคะแนนเท่ากับจีน 27 คะแนน ส่วนอิตาลีอยู่ที่ 1 29 คะแนน และสหรัฐอเมริกา 28 คะแนน

ในการยิงชุดที่ 4 10 คะแนน ทั้ง น้องวอร์ม และ เว่ย เมิ่ง ยิงได้ 9 คะแนน ทำให้มี 36 คะแนน เท่ากับจีน แต่ในรอบคัดเลือก เว่ย เมิ่ง ยิง ได้ดีกว่า ทำให้ น้องวอร์ม ตกรอบ ไปชวดโอกาสได้เหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย ปล่อย ให้ 3 นักกีฬา จากจีน, อิตาลี และสหรัฐอเมริกา เข้าไปลุ้นแชมป์ในการยิงอีก 20 คะแนนที่เหลือ โดยตอนนี้ อิตาลี และสหรัฐอเมริกา มี 38 คะแนน
สรุป “น้องวอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข ได้ที่ 4 ทำคะแนน ได้ 36 คะแนน เหรียญทองตกเป็นของแอมเบอร์ อิงลิช (สหรัฐอเมริกา) 56 คะแนน สถิติโอลิมปิก เหรียญเงิน ดิอาน่า บาโคซี่ (อิตาลี) 55 คะแนน เหรียญทองแดง เว่ย เมิ่ง 46 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง