คัดลอก URL แล้ว
ยิ่งใหญ่อลังการ!ทัพนักกีฬาไทยร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 อย่างเป็นทางการ

ยิ่งใหญ่อลังการ!ทัพนักกีฬาไทยร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 อย่างเป็นทางการ

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการโดยพิธีเปิดจัดขึ้นที่สนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดี้ยม ภายในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีแฟนกีฬาเข้ามาชมในสนาม ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของฝ่ายจัดแข่งขัน

ในพิธีเปิดคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ได้นำแนวคิด “Moving Forward” หรือ “ก้าวไปข้างหน้า” เพื่อสื่อถึงการก้าวผ่านไปสู่การฟื้นตัวจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก และใช้แนวคิดการนำความหวังใหม่ และกำลังใจมาสู่ผู้คนทั่วโลกผ่านการปรากฎตัวของนักกีฬาในโตเกียว 2020 ในธีมคำว่า “United by Emotion” หรือ “รวมกันเป็นหนึ่งเดียว” ออกมาโชว์และสื่อถึงการแข่งขัน

สำหรับทัพนักกีฬาไทยมอบหมายให้ เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบิน พร้อมด้วย ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืน ได้รับเกียรติในการถือธงไตรรงค์ นำขบวนทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าสู่สนามเดินนำขบวนพาเหรดกองทัพนักกีฬาไทยลงสู่สนามเป็นลำดับที่ 102 จากทั้งหมด 205 ชาติ ตามการจัดอันดับตัวอักษรของภาษาญี่ปุ่น

โดยระหว่างการเดินขบวนพาเหรดของนักกีฬาแต่ละชาติในโอลิมปิก เจ้าภาพใช้การบรรเลงเพลงของวงออร์เคสตรา บรรเลงเพลงจากวีดีโอเกมชื่อดัง อาทิ ดรากอนเควสต์, ไฟนอล แฟนตาซี และโปรอีโวลูชั่น ซอคเกอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง