คัดลอก URL แล้ว
ตะลุย เวิ้งนาครเขษม หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำซีรีส์สัตย์เสือ 

ตะลุย เวิ้งนาครเขษม หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำซีรีส์สัตย์เสือ 

หลังจากที่ซีรีส์สัตย์เสือออนเเอร์ได้ไม่นาน เราจะเห็นได้ว่าบรรยากาศในซีรีส์เต็มไปด้วยกลิ่นอายย้อนยุคคิดว่าการถ่ายทำจะเซตฉากขึ้นมาเเต่จริงๆเเล้วสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำนั้นอยู่ในกรุงเทพมหานครนั่นเองก็คือ “เวิ้งนาครเขษม” วันนี้เราจะพาทุกคนไปตะลุยเบื้องหลังเเละความเป็นมาของสถานที่เเห่งนี้

เวิ้งนาครเขษม เป็นย่านการค้าที่ตั้งอยู่ในเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์การค้าขายในยุคเเรกของเกาะรัตนโกสินทร์รวมสินค้าไว้มากมาย และมีหลากหลายเชื้อชาติไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติจีน ฝรั่ง เเละไทยรวมไว้ในที่เดียวกัน

เบื้องหลังสัตย์เสือ

ถ้าหากพูดถึงประวัติคร่าวๆ เวิ้งนาครเขษมตกทอดมาหลายรุ่นต่อรุ่น เเต่เดิมนั้นที่ดินเเห่งนี้เป็นที่ คุณหญิงเลื่อนฤทธิ์ มารดาของพระยาเทพหัสดิน (ผาด เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ซึ่งว่ากันว่าเรียกเวิ้งท่านเลื่อน(ฤทธิ์) และหลังจากนั้นก็ขายที่เเห่งนี้ให้กับทางหลวงเป็นผู้ดูเเล ซึ่งหลังจากนั้นคลังหลวงก็ได้มีการจัดสรรที่อยู่ สร้างตึกอาคารห้องเเถว ให้ประชาชนได้มีที่อยู่ เเละเช่าตลอดมา

หลังจากในช่วงหลังเลิกทาสแล้ว คนที่อยู่ในวังที่พ้นจากการเป็นทาส เมื่อย้ายออกจากวังได้รับทรัพย์สินของนายบ้าง ขโมยมาบ้าง ได้นำของมาขายในบริเวณนี้ ชื่ออีกชื่อหนึ่งว่า “ตลาดโจร” หรือ ในภาษาอังกฤษเรียกกันติดปากว่า “Thief Market” ชาวตะวันตกก็นำของมาแลกเปลี่ยนกันบ้าง จึงเกิดเป็นตลาดค้าของเก่าขึ้น ตามมาด้วยศูนย์การค้าขนาดย่อม และเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกที่มีโรงภาพยนตร์ ชื่อ โรงภาพยนตร์นาครเขษม

เวิ้งนาครเขษม มีร้านจำหน่ายอาหารมากมาย เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว ร้านผลไม้ดอง ร้านน้ำดื่ม ร้านน้ำผลไม้ น้ำแข็งใส สินค้าหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องทองเหลืองสำหรับประกอบอาหาร เครื่องไฟฟ้า ร้านเฟอร์นิเจอร์ และสิ่งที่เป็นชื่อเสียงคือ เป็นแหล่งจำหน่ายเครื่องดนตรี และมีร้านหนังสือเก่าแก่ เป็นต้นกำเนิดของหนังสือสารคดี หนังสือโหราศาสตร์ ตำรากฎหมาย คู่มือการทำการค้า นวนิยายรักและผจญภัยรวมไปถึงยังมีสินค้านำเข้าจากอังกฤษ อเมริกา และญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นพื้นที่ของบริษัท ทีซีซี เวิ้งนาครเขษม จำกัดซึ่งในอนาคตอาจจะต่อยอดเป็นเเหล่งธุรกิจเเห่งใหม่ก็ว่าได้

จะเห็นว่าหนึ่งในฉากของซีรีส์สัตย์เสือมีภาพในช่วงยุคสมัยนั้นมา เพื่อจำลองบรรยากาศให้ผู้ชมทุกคนได้เห็นว่าการค้าขาย หรือการอยู่อาศัยของคนสมัยนั้นเป็นอยู่กันยังไงเเละบรรยากาศต่างๆทำให้หวนคิดถึงในยุคสมัยก่อน  

   ทาง Mono Original รับรองว่าถ้าได้ชมเเล้วคุณจะนึกถึงกลิ่นอายในช่วงยุคสมัยการค้าขายที่รุ่งเรืองอย่างเเน่นอน

อัปเดตข่าวสารเเละติดตามได้ทาง Facebook Mono Original    

เเละสามารับชมซีรีส์สัตย์เสือได้เเล้ววันนี้ทางแอป MONOMAX ที่เดียวเท่านั้น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง