Rectangle17I961

Series : สาปภูลังกา The Myth of Phu Langka

สาปภูลังกาเป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมรัก ระหว่างมนุษย์และพญานาค เรื่องราวที่จะพาคุณไปรู้จักกับ ภูลังกา ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่มีเรื่องเล่าถึง ความลี้ลับและอาถรรพ์ ผ่านเรื่องราวความเชื่อ ความศรัทธา ความรัก และชาติภพ

“นภ” นักพฤกษศาสตร์จากหอพรรณไม้กรุงเทพฯ ได้รับมอบหมายให้ไปเก็บตัวอย่างพันธุ์ไม้หายากที่ “ภูลังกา” โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง ชัยพฤกษ์และช่อมาลี รุกขกรที่กรมป่าไม้ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย ที่นี่เองทำให้พวกเขาได้พบกับ “ศรีตรัง” เจ้าหน้าที่ป่าไม้ประจำอุทยานฯ ภูลังกา ซึ่งจะเป็นคนนำทีมนภขึ้นภูลังกาในครั้งนี้ศรีตรังพาทุกคนไปไหว้ศาลปู่อือลือที่เกาะดอนโพธิ์ เพื่อขอพรก่อนเดินทาง ที่นี่นภได้พบกับกิตติชายหนุ่มชาวบึงโขงหลงรุ่นราวคราวเดียวกัน กิตติบอกว่า เขาอยู่ที่นี่มาตลอดชีวิต

นอกจากนี้ นภเองยังรู้สึกคุ้นเคยกับบึงโขงหลงเป็นอย่างมาก เขารู้ทางขึ้น ทางลง แม้จะมาที่นี่เป็นครั้งแรกก็ตาม

นอกจากทีมของนภแล้ว ยังมีทีมของ “นักรบ” พ่อค้าไม้เถื่อนที่ต้องการขึ้นไปยังภูลังกา เช่นกันเพื่อตามหาหินเหล็กไหลพญานาค ทั้งสองทีมขึ้นภูลังกามาคนละทาง คนละเป้าหมาย แต่โชคชะตาและแรงกรรม นำพาให้พวกเขาทั้งหมดหลุดเข้าไปในป่าเมืองลับแลพร้อมกัน

จนนภได้พบกับ “ริน” หญิงสาวปริศนาที่มาช่วยเขาเอาไว้และการมาอยู่ที่เมืองลับแลแห่งนี้ทำให้พวกเขาได้รู้ว่า แท้จริงแล้วเมื่ออดีตชาติพวกเขาเป็นใคร และการที่พวกเขาต้องมาพบเจอกัน รู้สึกคุ้นเคยกัน ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ในอดีตพวกเขาล้วนแต่มีเรื่องเกี่ยวข้องกันทั้งสิ้น รวมถึงรู้ถึงเวรกรรมที่ได้ทำร่วมกันไว้อีกด้วย

วงล้อแห่งกรรมและวันเวลา ได้นำพาคนทั้งหมดให้กลับมาพบเจอกันอีกครั้ง เพื่อชดใช้ไถ่ถอนคำสาป และอโหสิกรรมให้แก่กัน จุดเริ่มต้นครั้งนี้จะมีจุดจบเหมือนกับเมื่อพันปีที่แล้วหรือไม่ร่วมหาคำตอบพร้อมกันได้ใน….สาปภูลังกา

Cast :
Director : ธนากร โปษยานนท์

Watch Video