คัดลอก URL แล้ว
เปิดเคล็ดลับ เลือกชุดออกงานให้ปัง จากไทยดีไซเนอร์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ L’Astelle

เปิดเคล็ดลับ เลือกชุดออกงานให้ปัง จากไทยดีไซเนอร์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ L’Astelle

ออกงานทั้งที เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะปัง ขอแนะนำเคล็ดลับ เลือกชุดออกงานจากไทยดีไซเนอร์ เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ L’Astelle แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ชั้นนำของไทยมาฝาก

สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ก่อนเลือกชุด

ความมั่นใจ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผู้หญิงดูสวยสง่า ซึ่งคุณเจน บอกว่า ไม่ว่าชุดจะสวยแค่ไหน แต่ถ้าผู้สวมใส่ไม่มีความมั่นใจก็ส่งผลให้เราเฉิดฉายน้อยลง ดังนั้นถ้าอยากจะใส่ชุดให้ออกมาดูสวย ต้องสร้างความมั่นใจให้ตัวเองก่อน โดยเริ่มจากการรักตัวเอง ภูมิใจกับความเป็นตัวเองเพราะผู้หญิงแต่ละคนมีเสน่ห์แตกต่างกัน ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบใด ถ้ามีความมั่นใจ ใส่ชุดดีไซน์ไหนก็สวยได้

เลือกดีไซน์ที่ชอบ หลุดจากกรอบทฤษฎี Body shape

หลายคนเลือกเสื้อผ้าจากทฤษฎี Body shape แต่คุณเจนแนะนำว่า อยากให้ดูที่ความชอบก่อนเพราะการได้ใส่ชุดที่ชอบทำให้เรามีความสุขมากกว่าการที่มานั่งกังวลเรื่องรูปร่าง เช่น บางคนรู้สึกว่าตัวเองแขนใหญ่ ไม่กล้าใส่แขนกุด หรือ เกาะอก แต่ถ้าชุดนั้นมีดีไซน์ที่ดึงดูดสายตาให้โฟกัสจุดอื่นๆ เมื่อนำมาจับคู่กับความมั่นใจก็ทำให้โดดเด่น กลบจุดด้อยได้ สาวคนไหนที่ชอบดีไซน์เรียบๆ ก็เลือกเป็นชุดเดรสแขนยาวทรงเอ ปักคริสตัล เพื่อเพิ่มมิติให้ลุคดูสดใส หรืออาจจะเลือกเป็นเซ็ตเสื้อ-กางเกงที่มีลูกเล่นระบายตรงชายเสื้อ และปักเลื่อม ใส่คู่กับส้นสูง คลัทช์ใบเก๋ ก็ได้ลุคออกงานโก้หรู

เนื้อผ้า ซิลูเอตชุด คัตติ้ง ลวดลาย ช่วยพลางหุ่น เสริมจุดเด่นให้เฉิดฉาย

นอกจากความมั่นใจและดีไซน์ที่ชอบแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับจาก คุณเจน-ทิพย์วิภา แห่งแบรนด์ L’Astelle ก็คือ ให้ดูเนื้อผ้า คัตติ้ง และลายปัก เพราะผ้าแต่ละชนิดจะให้ซิลูเอตชุดต่างกัน เช่น ผู้หญิงที่มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่ อาจเลือกชุดออกงานที่ใช้ผ้าอยู่ทรง ลวดลายปักช่วงเอวช่วยเพิ่มมิติสรีระได้ สำหรับใครที่หน้าอกเล็ก สามารถใส่ชุดเกาะอกได้แต่ให้เลือกชุดที่มีลูกเล่นช่วงอก อาจจะประดับขนนก หรือ ซิลูเอตพองๆ เป็นต้น

ได้เคล็ดลับเลือกชุดออกงานให้สวยเริ่ดกันไปแล้ว ใครที่กำลังมองหาชุดสำหรับออกงาน หรือ ปาร์ตี้ สามารถอัปเดตเทรนด์ คอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ 2024 จาก L’Astelle โดยได้แรงบันดาลใจจาก บทกวีที่ชื่อว่า LA GOUTTE DE ROSÉE กล่าวถึงความงดงามของหยดน้ำเมื่อแสงอาทิตย์ส่องผ่านจนเห็นความงดงามที่เหมือนฝัน ทั้งในยามเช้าและช่วงแสงอาทิตย์ลาลับ ณ กรุงปารีส เมืองแห่งศิลปะและแฟชั่นที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติก ปรากฏเป็นชุดกลางวันไปจนถึงชุดออกงานกลางคืน อาทิ เดรสยาว เดรสสั้น เดรสเกาะอกชุดสูท ฯลฯ ในโทนสี Sunrise และ Sunset อย่างสีม่วง สีเหลือง และสีดำ โดดเด่นด้วยลวดลายการปักตามแบบฉบับของลาสเทล ที่ผสานกลิ่นอายกูตูร์เข้ากับซิลูเอตเรียบโก้แฝงไปด้วยเทคนิคการเดรปผ้า มีให้เลือก 3 ขนาด คือ S,M, L

คอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ 2024 ของ L’Astelle ยังคงความสำคัญกับการออกแบบลวดลาย และการส่งปักด้วยมือกับบูทีคที่มีประสบการณ์ตามมาตรฐานของแบรนด์แบบ 1 ต่อ 1 ชุด เพียงแต่ลดทอนเทคนิค ดีเทล และระยะเวลาในการผลิตที่จะแตกต่างจากชุด Custom made (Couture) เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งกลางวันและงานกลางคืน

ไปอัปเดตแฟชั่นสวยๆ กับ คอลเลกชันเรดี้ทูแวร์ 2024 จาก L’Astelle (ลาสเทล) แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์ชั้นนำของไทย ได้ที่ Instagram : lastelle หรือ Line: @lastelle และ เว็บไซต์ https://www.lastelle.co.uk/


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง