คัดลอก URL แล้ว
เปิดที่มาและดีเทล! ชุดราตรี “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2023 สวยสะกด

เปิดที่มาและดีเทล! ชุดราตรี “แอนโทเนีย โพซิ้ว” รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2023 สวยสะกด

เปิดที่มาชุดราตรที่ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ใส่ประกวดในรอบ พรีลิมฯ Miss Universe 2023 ชุดสวยงามสะกดสายตา แฟนๆ นางงามถูกใจเป็นอย่างมาก และคาดหวังว่าปีนี้ไทยจะได้คว้ามงฯ ทั้งนี้ทางกองประกวดได้เผยที่มาแรงบันดาลใจของชุดราตรีในครั้งนี้ว่า…

แรงบันดาลใจจาก แสงของดวงดาว “Light of the universe” Ombré Embellished Tulle Gown TH

ชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไล่สีเงิน-โรสโกลด์ จากแบรนด์วาเลนเทียร์ อาเตลิเย่ (Valentier Atelier) ไล่สีเงินและโรสโกลด์ชุดนี้ ถูกเล่าผ่านลวดลายและเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก แสงของดวงดาวที่ส่องแสงวิบวับดูคล้ายกับอัญมณีล้ำค่า ที่เปล่งประกายบนฟากฟ้ายามค่ำคืน

เทคนิคและดีเทลงานปัก

หากพูดถึงวัสดุที่ใช้ในการปัก รวมถึงเทคนิคและดีเทลงานปัก จะเห็นว่ามีการผสมเทคนิคของงานจิวเวอร์รี่เข้ามาผสมผสานร่วมกับงานปักมือเทคนิคชั้นสูง โดยใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่าง เพชร Cubic Zirconia อัญมณีสังเคราะห์ที่คล้ายกับเพชร มาผสมผสานกับพลอย Morganite Gemstone พลอยสีชมพูพีช หรือหินแห่งความรักอันศักดิ์สิทธิ์ (Stone of Divine Love) มาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในการทำชุดนี้

ในส่วนของตัวเรือนที่ใช้ฝั่งพลอยนั้นเป็นงานหล่อเงินขึ้นรูปใหม่และชุบตัวเรือนด้วยทองคำขาว มาปักร่วมกับคริสตัล เลื่อม ลูกปัดและปล้องอ้อย ถูกเรียงและไล่เฉดสีไห้เกิดไดนามิค และเพิ่มเทคนิคการปักฟรินจ์ไล่สีที่ชายกระโปรงเพื่อให้เกิดมูฟเม้นท์บนชุดเวลาที่เคลื่อนไหว ซึ่งวัสดุหลักของพลอย Morganite Gemstone ที่ใช้ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ฟอร์มิก้า (ทีเอช) จำกัด ผู้ผลิต นำเข้าและส่งออกพลอยสังเคราะห์มากว่า 10 ปี

เครื่องประดับคอมพลีทลุค

อีกส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือเครื่องประดับที่นำมาคอมพลีทลุคให้ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เครื่องประดับ Fine Jewelry ของสไตลิสต์แฟชั่นไทย “คุณซูกัส ศักดิ์นรินทร์” ต่างหูคู่นี้ถูกออกแบบมากจากไอเดียเดียวกับกันชุด เพื่อความสมบูรณ์แบบของลุคที่จะนำเสนอ ทรงของต่างหูจะเป็นทรงหยดน้ำ ตัวเรือนเป็นสีทูโทน White gold และ Rose gold ผสมผสานระหว่างอัญมณีสีขาวและชมพูพีช White Cubic Zirconia และพลอยแท้ Morganite นำหนักรวมกว่า 8.99 กะรัต ผสมผสานเหลี่ยมเจียระไนหลายหลายรูปแบบ ทำให้ได้เครื่องประดับชิ้นที่เหมาะที่สุดสำหรับลุคนี้

แฟนๆ สามารถติดตามเชียร์กันรอบต่อไปได้ในวันเวลาดังนี้

ขอบคุณที่มาจาพ : missuniverse.in.th


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง