คัดลอก URL แล้ว
ชุดไทยศิวาลัย วีนา-ปวีนา บนเวที MUT 2023 แรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่งดงาม

ชุดไทยศิวาลัย วีนา-ปวีนา บนเวที MUT 2023 แรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่งดงาม

วนัช กูตูร์ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับ วีนา-ปวีนา สิงห์ทักวาล บนเวที MUT 2023 คว้ารางวัล “Thai Royally Bestowed Textile Award” จบไปแล้วสำหรับเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ต้องยอมรับว่าปีนี้เป็นปีที่แฟนนางงามส่งเสียงเชียร์กระหึ่มไม่แพ้ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการกลับมาอีกครั้งของ วีนา-ปวีนา สิงห์ทักวาล บนเวทีประกวดแห่งนี้ แม้ว่ามงจะไม่ลงที่เธอสมใจแต่อย่างน้อยก็ได้เข้าไปนั่งในใจของใครหลายคนไปแล้ว ตำแหน่งอยู่ไม่นานแต่ตำนานจะอยู่ตลอดไปคงต้องยกให้นางงามนักสู้คนนี้อีกคน

ด้วยความสวยงดงามเฉิดฉายจนสะกดสายตาแล้ว ทุกคนยังได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และหัวใจนักสู้ของเธอที่พยายามพัฒนาตัวเองจนดูโดดเด่นขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเทียบกับการประกวดสองครั้งที่ผ่านมาในเวทีแห่งนี้ จนยกให้สาววีนาขึ้นแท่นยืนหนึ่งในหน้าประวัตศาสตร์ MUT อีกคนเลยทีเดียว และแม้ว่างานประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 จะจบลงไปแล้ว แต่ชุดที่ใส่ประกวดของสาววีนาไม่จบตาม แต่กลับถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง

โดยเฉพาะในรอบชุดประจำชาติ ที่ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ เป็นผู้ออกแบบและตัดเย็บให้ จนสามารถ คว้ารางวัล “Thai Royally Bestowed Textile Award” มาครองได้สำเร็จอีกด้วย และเพราะความสวยงดงามโดดเด่นของชุดไทยศิวาไลยชุดนี้จึงทำให้มีคนสนใจเสนอราคาให้เฉียดล้านเลยทีเดียว ดร.สรรค์ สุดเกตุ ดีไซน์เนอร์และเจ้าของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจในการออกแบบ ชุดไทยศิวาลัยในครั้งนี้ว่า

“ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณเวที MUT ที่ให้พื้นที่เราได้มีโอกาสโชว์ผลงานในครั้งนี้นะครับ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เราภาคภูมิใจในการนำเสนอมาก ๆ ชุดไทยศิวาลัยชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกไม้ที่งดงามที่มีนามตามพระนามาภิไธย “สิริกิติ์” ดอกไม้นามพระราชทานและดอกไม้ทรงโปรดของ “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง” หรือที่เรียกกันว่า “บุปผาราชินี” นำมาผสมผสานกับ “ชุดไทยศิวาลัย” หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยมที่พระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่ม

โดยทางห้องเสื้อเลือกใช้ผ้าไหมโคราช หรือ ผ้าไหมปักธงชัย สีชมพูกลีบบัวอ่อนนำมาตัดเย็บ ตัวผ้านำมาพิมพ์ลายแบบไล่สี รวมถึงใส่ลวดลายของบุปผาราชินีให้มีลักษณะจัดเป็นช่อดอกไม้ที่สวยงาม และเพื่อให้ได้ผลงานที่โก้หรูและสามารถนำไปสวมใส่ได้จริง จึงได้ใช้คริสตัลสวารอฟสกี้ ในการปักบนตัวชุดระดับโอวกูตูร์ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในวงการแฟชั่นและเหล่าสตรีชั้นสูง

อีกทั้งยังสะท้อนถึงรสนิยมและความทันสมัยของผู้สวมใส่ชุดมากยิ่งขึ้น นอกจากความสวยงามและความหรูหรา คริสตัลสวารอฟสกี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของคุณค่าและความเป็นที่ยอมรับในวงการแฟชั่นระดับโลกอีกด้วย การปักคริสตัลสวาลอฟกี้บนชุดประจำชาติไทยจะช่วยทำให้ชุดดูมีความน่าสนใจและมีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความพิเศษและทรงคุณค่ายิ่งขึ้น

และครั้งนี้ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากที่ชุดไทยของเราได้รับรางวัล “Thai Royally Bestowed Textile Award” และยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกของชุดประจำชาติที่จะได้ไปอวดสายตาชาวโลกอีกด้วย อยากให้แฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของเรามาช่วยลุ้นช่วยเชียร์และส่งกำลังใจให้ชุดไทยชุดนี้ได้มีโอกาสไปเฉิดฉายบนเวทีโลกกันเยอะๆ นะครับ”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง