คัดลอก URL แล้ว
ไขข้อสงสัย เลเซอร์ขนน้องสาว แว็กซ์ โกน ข้อดีข้อเสียมีอะไร ต่างกันยังไงบ้าง?

ไขข้อสงสัย เลเซอร์ขนน้องสาว แว็กซ์ โกน ข้อดีข้อเสียมีอะไร ต่างกันยังไงบ้าง?

การกำจัดขนน้องสาว เมื่อพูดถึงประเด็นนี้ หลายๆ คนเข้าใจว่า ส่วนใหญ่แล้วจะกำจัดขนเพราะว่าต้องใส่บิกินี่ นอกจากเสริมสร้างความมั่นใจในการใส่ชุดว่ายน้ำแล้ว การกำจัดขนน้องสาว ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมั้ย หรือมีข้อเสียอะไร และแต่ละวิธี ได้แก่ เลเซอร์ แว็กซ์ โกน อันไหนดีสุด ไปพบคำตอบกัน

โกนขนน้องสาว

เหมาะกับใคร: เหมาะกับคนที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบด่วนๆ เพราะทำง่ายใครๆ ก็ทำได้ การกำจัดขนแบบการโกนนั้นจะได้ผลแค่ในระยะสั้นๆ เท่านั้น

การเตรียมตัว : เตรียมมีดโกนดีๆ และเจลหรือครีมในการโกน อาจจะมีการสครับผิวออกก่อนบ้างเพื่อผลัดผิวที่แห้งออกไป การโกนขนควรทำขณะแช่น้ำอุ่น เพราะจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้างขึ้น

หลังทำการโกน : การโกนอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ โดนเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณสาวๆ ทำโดยรีบเร่ง ยิ่งถ้าไม่มีน้ำเป็นตัวช่วยก็อาจจะเกิดการระคายเคืองได้เลย ทางที่ดีหลังโกนคุณอาจจะใช้โจโจ้บาออยล์หรืออาฟเตอร์เชฟ เข้ามาช่วย

นานแค่ไหนถึงจะมีเพศสัมพันธ์ได้ : ถึงแม้จะดูว่าธรรมดา ง่ายๆ แต่ก็ต้องพักอย่างน้อย 24 ชั่วโมง อาจต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อแบคทีเรียที่เกิดจากการสัมผัส

ข้อดี

ข้อเสีย

แว็กซ์ขนน้องสาว

เหมาะกับใคร: การแว็กซ์นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ Hard wax และ soft wax การกำจัดขนสำหรับบิกินี่นั้น แนะนำว่า แบบ Hard wax น่าจะเหมาะสมกว่า ส่วนบริเวณแขนขานั้น ควรเป็นแบบ soft wax การแว็กซ์อาจใช้เวลาอย่างน้อย 15 นาที และอาจจะมีอาการระคายเคืองบ้างการกำจัดขนแบบแว็กซ์ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว แว็กซ์สามารถอยู่ได้นาน 5-6 สัปดาห์ วิธีเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่กลัวเจ็บเพราะกำจัดขนได้นาน

การเตรียมตัว : เส้นขนของคุณต้องยาวอย่างน้อย 1/4 นิ้วหรือยาวกว่า คุณสาวๆ อาจจะเตรียมตัวก่อนทำการแว็กซ์โดยการสครับผิวบริเวณนั้นเล็กน้อยเผื่อผลัดผิวแห้งที่ตายแล้วออกไป แล้วก็สวมใส่กางเกงในผ้าฝ้าย (cotton 100%) จะช่วยระบายอากาศได้ดีทำให้คุณรู้สึกสบายมากขึ้น

ทริคดูแลหลังทำการแว็กซ์ : หากคุณสาวๆนั้นทำการกำจัดขนเป็นครั้งแรกแนะนำว่าอาจจะมีการประคบเย็นหรือทาว่านหางจระเข้ได้ อาการระคายเคืองนั้นควรจะหายใน 24 ชั่วโมง ถ้าไม่หาย หาหมอด่วนคร้าา

นานแค่ไหนถึงมีเพศสัมพันธ์ได้ : 24 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ถ้าอดใจไม่ไหวอาจต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อแบคทีเรียที่เกิดจากการสัมผัสด้วย เช่นเดียวกันการออกแดดจะแว็กซ์ปั๊บใส่บิกินี่ปุ๊บไม่ได้ ต้องรอก่อนนะ

ข้อดี

  1. ถูกกว่าการกำจัดขนด้วยเลเซอร์มาก แต่หากต้องแว็กซ์เป็นประจำเป็นเวลาหลายปี อาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าการรักษาด้วยเลเซอร์เพียงครั้งเดียว
  2. การแว็กซ์มักไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของเส้นขนและสีผิวเหมือนอย่างการทำเลเซอร์

ข้อเสีย

  1. การแว็กซ์จะค่อนข้างเจ็บ ต่างจากการเลเซอร์ขนน้องสาวที่เจ็บน้อยกว่า โดยเฉพาะในบริเวณที่ผิวหนังบอบบาง เช่น ขอบบิกินี่ และใต้วงแขน
  2. สามารถทำให้เกิดขนคุดได้เพราะไม่ได้ทำลายรากขน

เลเซอร์ขนน้องสาว

เหมาะกับใคร : ใครที่ต้องการจำกัดขนน้องสาวๆ แบบไม่ต้องทำบ่อยๆ เพราะการกำจัดขนแบบเลเซอร์อยู่ยาวๆ ได้อย่างน้อย 6 – 8 เดือนอาจจะต้องมีการทำซ้ำบาง แต่ผลที่ได้สวยงาม แต่ก็อาจจะมีราคาสูงสักเล็กน้อย

การเตรียมตัว : แนะนำว่าอย่าโดดแดด ยิ่งนานเท่าไหร่ยิ่งดี อาจจะมีการโกนก่อนทำการเลเซอร์ได้ สัก 2 วันก่อนหาหมอ และห้ามถอนเด็ดขาด

หลังทำการเลเซอร์ : ผิวบริเวณนั้นอาจจะดูตึงไปบ้าง อาจจะมีอาการระคายเคืองบาง โดยทั่วไปแล้วหมออาจจะจ่ายยา hydrocortisone cream เป็นยาทาลดการระคายเคืองหรือเจลว่านหางจระเข้ก็สามารถช่วยได้

นานแค่ไหนถึงจะมีเพศสัมพันธ์ได้ : 24 ชั่วโมงเช่นกัน ห้ามออกกำลังกายหนักด้วยนะ เข้ายิมนี่ต้องพักก่อน

ข้อดี

  1. การเลเซอร์กำจัดขนเป็นวิธีที่ดีที่สุด หากต้องการผลลัพธ์ระยะยาว เพราะคงอยู่ได้นานหลายเดือนหรือหลายปี
  2. ช่วยประหยัดเวลา เพราะจะทำลายเส้นขนได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยใช้เวลาเพียงครั้งละไม่กี่นาที
  3. ปลอดภัย ไม่ทำอันตรายต่อผิวหนังในระยะยาว ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้วิธีนี้ได้
  4. ทำได้ทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเลเซอร์ขนน้องสาว หรือขนตามร่างกายส่วนอื่น ๆ อย่าง ใต้วงแขน แขน ขา และแผ่นหลัง

ข้อเสีย

  1. อาจมีข้อจำกัดสำหรับบางคน โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวสีเข้มหรือผมสีอ่อน ให้ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรองแล้วก่อนตัดสินใจทำ
  2. มีราคาแพงกว่าการแว็กซ์เพียงครั้งเดียว แต่เนื่องจากวิธีการกำจัดขนในระยะยาว จะสามารถประหยัดต้นทุนได้มากกว่าเมื่อเวลาผ่านไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง