คัดลอก URL แล้ว
5 ทัศนคติของ “ฮัลลีย์ เบลีย์” | แอเรียล ในแบบฉบับของฉันมีผมเดรดล็อกมันเจ๋งมากๆ

5 ทัศนคติของ “ฮัลลีย์ เบลีย์” | แอเรียล ในแบบฉบับของฉันมีผมเดรดล็อกมันเจ๋งมากๆ

หลังมีกระแสวิจารณ์ถึงผู้รับบท เจ้าหญิงแอเรียล นั่นก็ก็คือ ฮัลลีย์ เบลีย์ (Halle Bailey) นักร้องและนักแสดงชาวอเมริกัน-แอฟริกัน ถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมกับบทนางเงือกใน LITTLE MERMAID เพราะเรื่องผิวสี ด้าน ฮัลลีย์ เบลีย์ เองก็ได้เผยทัศนคติแนวคิดการรับมือกับกระแสดังกล่าว

ภาพ : The Little Mermaid | Official Teaser Trailer

ย้อนกลับไปตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ดิสนีย์ได้ออกมาประกาศว่า ฮัลลี เบลีย์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้รับบทแสดงเป็น เจ้าหญิงเอเรียล ในภาพยนตร์รีเมคเรื่อง The Little Mermaid กำกับโดย ร็อบ มาร์แชล ซึ่งภาพจำของแฟนๆ ดิสนีย์ เจ้าหญิงแอเรียลแบบต้นฉบับคือเงือกสาวผิวขาว ผมแดง แต่แฟนๆ วิจารณ์ว่า ฮัลลีย์ เบลีย์ ไม่ตรงกับภาพจำดังกล่าว เนื่องจากเธอมีผิวสีและทรงผมเดรดล็อกสีเข้ม กระแสติดลบก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อยิ่งใกล้เข้าวันฉายภาพยนตร์ในเดือน พฤษภาคมที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม ฮัลลี เบลีย์ เธอเองก็มีระบบการจัดการความคิดของเธอต่อกระแสด้านลบเหล่านั้น ยกตัวอย่างดังนี้

1.“ผู้คนในสังคมไม่เข้าใจนะ ว่ามันจำเป็นแค่ไหนกับการที่เราจะเห็นตัวตนหรือชุมชนคนผิวดำของเราในสื่อ”

2.“การที่เราเป็นผู้หญิงผิวดำ ทรงผมถือเป็นส่วนหนึ่งในจิตวิญญาณของพวกเรา โดยเฉพาะผมเดรดล็อกมันเจ๋งมากๆ ที่เขาทำให้ตัวละครแอเรียลในแบบฉบับของฉันมีผมเดรดล็อก”

3.“ฉันรู้ว่าผู้คนชอบพูดว่า มันไม่เกี่ยวกับเชื้อชาติ แต่ฉันเป็นแอเรียลแล้วตอนนี้ ผู้คนไม่เข้าใจว่าพวกเรามีชุมชนคนผิวดำ และสำคัญมากที่ต้องทำให้พวกเขาเห็นพวกเรา”

4.“การที่ฉันได้เป็นตัวแทนของเด็กชายและเด็กหญิงผิวสี เป็นเรื่องพิเศษจริงๆ เพราะฉันรู้ว่าถ้าฉันมีสิ่งนี้ตอนที่ยังเป็นเด็ก มันจะเปลี่ยนมุมมองชีวิตของฉันทั้งหมด”

5.“ในฐานะคนผิวดำ ฉันคาดเดาว่ามันจะเป็นแบบนี้ และไม่ได้ตกใจอะไรอีกแล้ว ตอนฉันเซ็นสัญญากับ Parkwood เป็นครั้งแรก บียอนเซ่ได้พูดกับฉันว่า ฉันไม่เคยอ่านคอมเมนต์ และพวกเธอห้ามอ่านคอมเมนต์เป็นอันขาด

พูดตามตรงตอนที่ตัวอย่างภาพยนตร์ออกมา ฉันอยู่ที่งาน D23 Expo (งานแฟนพันธุ์แท้ของดิสนีย์ที่ใหญ่ที่สุด) ฉันมีความสุขมาก และฉันก็ไม่ได้เห็นความเห็นในทางลบเลย”

นอกจากนี้เธอยังเผยที่งาน D23 Expo อีกว่า

ภาพยนตร์เวอร์ชั่นที่เธอแสดงนี้เป็น เรื่องราวใหม่ มาสู่ The Little Mermaid ที่ไม่ใช่แค่เรื่อง ‘การตกหลุมรัก หรือความต้องการผู้ชาย แต่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่แอเรียลมองเห็นสิ่งต่างๆ สำหรับอนาคตของตัวเอง

ขอบคุณที่มา


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง