คัดลอก URL แล้ว

เฟร้นช์ฟราย รินทร์ณฐา 5 แนวคิดการใช้ชีวิต สไตล์ผู้หญิงสมาร์ท

“เฟร้นช์ฟราย-รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล” ผู้ประกาศข่าวช่อง Mono29 ดีกรีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2015 มาแชร์ประสบการณ์ในรายการ DNATALK EP.55 เกี่ยวกับการใช้ชีวิต แนวคิด ตั้งแต่สมัยเรียน การทำงาน ในสไตล์สาวสมาร์ท สรุปดังนี้

1.รู้ว่าชอบสิ่งใดก็ทำสิ่งนั้น

ตอนเด็กอยากจะแต่งตัวสวยๆ เป็นแอร์โฮสเตส พอโตมาความฝันก็เปลี่ยนไป อยากเป็นหมอ แต่มีจุดเปลี่ยนที่เรากลัวเลือดไม่กล้าไปดูอะไรที่มีเลือดเลยตัดสินใจเรียนภาษา ตอนแรกเลือกเรียนภาษาญี่ปุ่น แต่พอเรียนมา 3-4ปี จำอะไรไม่ได้เลย หลังจากนั้นคุณแม่แนะนำให้เรียนภาษาจีน พอลองไปเรียนก็รู้สึกว่าสนุกและทำได้ดีในตอนนั้น เลยชอบมากๆ และก็เลือกเรียนภาษาจีน

2.ทำทุกวันให้เต็มที่

1.เรารู้ว่าเราชอบภาษาจีน 2.การเป็นพิธีกร 3.อยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง เรามองว่า ทำให้ทุกวันเต็มที่ดีกว่า ทำสิ่งที่ตัวเองชอบ ก็เลือกเรียนคณะภาษาจีนไปเลย ซึ่งก็ไม่มีคำตอบว่าจะทำอะไรต่อ แต่เรามีความสุขกับตรงนั้น ได้ไปเรียนแลกเปลี่ยนที่จีน

3.ถ้าผิดหวังก็เสียใจไปเลยจากนั้นต้องเดินต่อ

หลังจากเรียนจบก็ได้มาเริ่มประกวดนางงาม ก็ไม่ได้ใช่ว่าประกวดแล้วจะได้ทุกรอบ ทุกครั้งคือมีความผิดหวังอยู่แล้ว มีความเฟลเกิดขึ้น ถามว่าเสียใจมั้ย เสียใจ แล้วตอนเด็กๆ เรามองแค่เป้าหมายอย่างเดียว แต่ระหว่างทางที่เราได้เรียนรู้ทำให้เราโตขึ้น

ถ้าผิดหวังก็จะเสียใจไปก่อนวันนึง หลังจากนั้นก็ต้องเดินหน้าต่อไปใหม่เรื่อยๆ และมีซัพพอร์ตเตอร์ที่ดีก็คือคุณแม่ คุณแม่เค้ามองว่านี่มันคือการเรียนรู้นะ มันไม่มีใครสามารถทำแล้วได้ในครั้งเดียว

4.เฟลครั้งใหญ่ที่ทำให้คิดได้ว่าเราต้องเก่งมากกว่านี้

ครั้งแรกในการประกวดพิธีกร ตอนนั้นเรามองว่าคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือคนที่ได้รางวัล เราไม่ได้รางวัลตอนนั้นเรามองว่าเราไม่เก่งขนาดนั้นเลยเหรอ มันเพราะอะไรที่ทำให้เราไม่ได้ ตอนแรกเสียใจมากๆ ตอนหลังเรามองว่าเป็นเรื่องปกติ เราต้องพัฒนาตัวเองให้ได้มากกว่านี้ ต้องเก่งให้ได้มากกว่านี้

5.ปรับ Mindset เมื่อแพ้

เรียนรู้ค่ะ ประสบการณ์ที่ทำให้เราได้โตขึ้น แล้วเรียนรู้ในสิ่งที่เราพลาดมา อย่าไปโทษตัวเองเลยว่าเราไม่เก่ง ทุกอย่างมันอยู่ที่ Mindset เราควบคุมสถานการณ์ภายนอกไม่ได้ แต่เราคุมใจเราได้ ลงมือทำดีกว่าไม่ทำค่ะ

การได้ทำในสิ่งที่ชอบอย่างเต็มที่ อาจไม่ได้เป็นตัวกำหนด ความสำเร็จ ให้เราได้ในอนาคต แต่มันสามารถมอบ ความสุข ให้กับเราได้เสมอ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง