คัดลอก URL แล้ว
เอิ้ก ชาลิสา เจ้าของซิงเกิ้ล เลือดกรุ๊ปบี กับ 5 ข้อคิดการใช้ชีวิต

เอิ้ก ชาลิสา เจ้าของซิงเกิ้ล เลือดกรุ๊ปบี กับ 5 ข้อคิดการใช้ชีวิต

“เอิ้ก ชาลิสา” ตัวแม่ของวงการสาวโสด เลือดกรุ๊ปบี (B Blood Type) ซิงเกิ้ลสุดปังแห่งยุคที่มียอดวิวทะลุ 30 ล้านวิวไปแล้ว! ทั้งนี้พลังในการทำงาน ในการใช้ชีวิตส่วนหนึ่งของเธอก็มาจากเพื่อนที่แวดล้อมในแก๊งค์หิ้วหวีด้วย โดยเอิ้กได้มาเผยในรายการ #Theladies ผู้หญิงแถวหน้า EP.55 ขอสรุป แนวคิดการใช้ชีวิตของเธอมาให้ได้อ่านกัน

1.เลือดกรุ๊ปบี เพลงที่ใช้เวลาแต่งเร็วมากและคือจังหวะโอกาสสุดปังของเอิ้ก

ที่มาเพลง เลือดกรุ๊ปบี ที่ตอนนี้เป็นซิงเกิ้ลฮิตติดหูทะลุ 30 ล้านวิว เริ่มจาก เอิ้กได้เปิดช่องยูทูบ Chrrissa Chotijirasathit (อิทมารู้อวย) เป็นรายการกิน

มีประโยคนึงที่เป็นไวรัลจากในคลิปนั้นแล้วคนแคปไปลง Tiktok ว่า เวลาเราปฏิเสธเพื่อน ถ้าสมมติเราปฏิเสธปกติเออวันนี้ฉันไม่ว่างแก เพื่อนก็จะเซ้าซี้ต่อ แต่ถ้าบอกว่า ไปไม่ได้เลือดกรุ๊ปบี เพื่อนก็จะแบบ ไปต่อไม่เป็น โอเค บี ก็บี
โดยเพลงนี้ มิ๊กซ์ เฉลิมศรีเป็นคนแต่ง เค้าอะมีเพลงของเค้าหลายเพลงละ ซึ่งหนูก็พูดว่า อยากมีเพลงนะแม่แต่ไม่กล้าร้อง จนกระทั่งเลือดกรุ๊ปบีเป็นไวรัล เค้าก็เลยบอกว่า ตอนนี้แหละต้องมีละ ถ้าไม่มีตอนนี้จะไม่มีโอกาสละ เราก็เลยให้โจทย์ว่า เป็นเรื่องของความโสดดีไหม แต่มันเป็นเพลงแรกเลยขอ โสดแล้วสวยเนี่ยเป็นเพราะเลือดกรุ๊ปบีแน่ๆ เลย

ซึ่งเพลงเลือดกรุ๊ปบีคุณมิ๊ก เฉลิมศรี ใช้เวลาแต่งเพลง 40 นาที – 1 ชั่วโมง อัดเสียงประมาณ 1-2 ชั่วโมง เร็วมาก แต่กว่าจะปล่อยเพลงใช้เวลา 4-6 เดือน แต่พอปล่อยออกมาแล้วก็กลายเป็นเพลงฮิตติดหูยอดวิวปังมากๆ

2.เพื่อนที่แวดล้อมมีบทบาทกับเรา ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น

หนูคิดว่ามีเยอะนะ เพราะ

เพราะ พอเราอยู่กับคนที่เป็นพลังบวกให้เราอะไรอย่างเนี่ย มันก็ทำให้เราแบบว่ามีความกล้าขึ้นหลายๆ เรื่อง เช่น เรื่องแต่งตัว ถ้าเราอยู่กับคนที่ไม่เข้าใจ แล้วแบบว่า พูดแบบ ว้ายแต่งทำไม อ้วนแล้วทำไมยังแต่งตัวแบบนี้อีก เราก็จะรู้สึกว่าเราจะทอนตัวเองลง ว่าเราจะหมดความมั่นใจ เราอยู่กับกลุ่มเพื่อนที่แบบว่า เลิศ! อันนี้แหละถูกต้อง เอาอีก กลายเป็นว่าเชิ่ด ผลักดัน ก็เลยทำให้เรามีความกล้าขึ้น

3.โอกาสมาแล้วต้องรีบทำ!

เพื่อนๆ แนะนำการทำงานก็จะมีพี่ “นัท นิศามนี” แนะนำค่อนข้างบ่อย เค้าจะบอกว่า

โอกาสถ้ามันมาแล้วต้องรีบทำนะ เหนื่อยก็ต้องทำไปก่อน

ตัวเค้าจะชอบบอกว่าตัวเค้าอยู่มานาน เป็นดาวค้างฟ้า เค้าจะบอกหล่อนเพิ่งดังต้องรีบทำงานตอนนี้ หล่อนอาจจะไม่ได้เป็นดาวค้างฟ้าเหมือนชั้นก็ได้ เป็นแซวๆ กันในกลุ่ม ก็เลยบอกให้รีบขยันทำงานตั้งแต่วันนี้

4.อีกมุมเป็นคนคิดเยอะ

เป็นคนไม่กล้าบอกว่าคนนี้เพื่อนสนิทนะ แต่ถ้าให้พูดว่าคนนี้เป็นเพื่อนมั้ย เป็น ขนาด ตูน หิ้วหวี หนูเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่มหาลัยปี 1 อย่างวันเกิดอย่างนี้ก็จะไม่กล้าเขียนว่า รักนะ เพราะรู้สึกกลัวคนอื่นจะมองว่าทำไมต้องมาเพื่อนรัก อะไรแบบเนี่ย หนูเป็นคนแบบคิดเยอะ

5.คนดูติดตามเพราะรู้สึกว่าเราเป็นเพื่อนเค้า

คิดว่าคนดูรู้สึกเหมือนเราเป็นเพื่อนเค้า ตัวเราเองก็ไม่ใช่มานั่งสอนใคร เรียนรู้ไปพร้อมกับคนดูอ่า

เช่น คนดูมาสอนอะไรเรา เราก็แบบอ๋อมันต้องเป็นอย่างนี้ คือเราก็โตไปพร้อมกับเค้า เหมือนเวลาเราเล่าเรื่องอะไร เรื่องที่บ้าน เรื่องที่เราเจอ และเค้ารู้สึกว่าเคยเจอเหมือนกัน เค้าก็เลยรู้สึกว่าเค้าเข้าถึงเราได้ อ๋อเหมือนกันเลยอะไรแบบเนี่ย เค้าก็เลยรู้สึกว่าเราเหมือนเพื่อนเค้า

เร็วๆ นี้กำลังจะมีซิงเกิ้ลที่ 2 ใฟ้แฟนๆ ได้ฟังกัน ฝากติดตามกันด้วยนะคะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง