คัดลอก URL แล้ว
9 สิ่งที่ผู้หญิงมักแสดงออกเมื่อ หมด Passion ความรักกำลังใกล้หมดแล้ว

9 สิ่งที่ผู้หญิงมักแสดงออกเมื่อ หมด Passion ความรักกำลังใกล้หมดแล้ว

ความรัก คือสิ่งที่หล่อเลี้ยงความหวัง กำลังใจ เเละช่วยเติมเต็มให้ชีวิตไม่รู้สึกขาดอะไรไป แต่เมื่อความรักของคนสองคนผ่านไปสักช่วงเวลาหนึ่ง สิ่งที่เข้ามาในใจของใครคนหนึ่งก็คือการหมดความหลงใหลและความปราถนาต่ออีกคน จนนำไปสู่จุดจบของความสัมพันธ์ เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าความรู้สึก หมด Passion หรือหมดความปราถนาต่อคู่รักของเราจะเกิดขึ้นตอนไหนนี่คือ 9 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่า ความรักของคุณกำลังใกล้หมด Passion ต่อคู่รักของคุณแล้ว

1.เลือกที่จะหลับมากกว่าแสดงความโรแมนติกบนเตียงนอน

ในวันแรกที่ชีวิตคู่เริ่มต้นขึ้น ความโรแมนติกบนเตียงนอนนุ่มๆ คือสิ่งที่ทำให้คู่รักมีปฏิสัมพันธ์ที่แนบแน่น และช่วยให้ความสัมพันธ์ของชีวิตคู่พัฒนาขึ้น แต่เมื่อความปราถนาของคนใดคนหนึ่งสิ้นสุดลง มันจึงมิใช่เรื่องแปลกที่คุณหรือเขาจะทำกิจกรรมอย่างอื่นหรือหลับ มากกว่าที่จะสร้างความโรแมนติกกับคนรักเหมือนเช่นที่เคยทำ

2.ไม่ได้ใส่ใจว่าอีกคนอยู่ที่ไหนหรือทำอะไร

แน่นอนว่าเราไม่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกิจกรรมต่างๆ กับอีกคนได้ตลอดทั้งวันแบบ 100 % ซึ่งอันที่จริงแล้วเราก็ไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายชีวิตของอีกคนมากขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเพิกเฉยไม่สนใจความเคลื่อนไหวในแต่ละวันของอีกฝ่ายเลย โดยในช่วงระหว่างที่คู่รักไม่ได้อยู่ด้วยกัน พวกเขามักจะถามไถ่อีกฝ่ายถึงสถานที่ที่อยู่ในขณะนั้นหรือกิจกรรมที่อีกฝ่ายทำ กลับกันถ้าหากคุณไม่ได้รู้สึกสนใจว่าอีกฝ่ายจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร หรือเป็นอย่างไรบ้าง ในขณะที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน นั่นเป็นสัญญาณบอกว่า คุณกำลังหมด Passion ต่อหวานใจของคุณแล้ว

3.บรรยากาศที่จืดชืดในห้องนอน ไม่มีเซ็กซ์กับคู่รักเลย

หนึ่งในสัญญาณที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่ากำลังอยู่ในจุดที่หมด Passion หรือหมดความปราถนาต่ออีกฝ่ายก็คือ ความสัมพันธ์ด้านเพศที่น่าเบื่อ คู่รักจำนวนมากที่เริ่มหมดความปรารถนาต่ออีกฝ่าย มักเบื่อหน่ายหรือเลือกที่จะไปทำอย่างอื่นมากกว่าเลือกที่จะสร้างความสัพันธ์ทางเพศ เช่น การมีเซ็กซ์, กอด, จูบ และสัมผัส

4.ไม่มีเวลาที่จะพูดคุยหรือหัวเราะด้วยกัน

ความเงียบอาจทำให้ Passion จางหายไปได้ หรือเป็นสัญญาณว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ใกล้จะสิ้นสุด “เมื่อคำเพียงอย่างเดียวที่คุณถามอีกฝ่ายมีแค่ ‘วันนี้เธอเป็นยังไงบ้าง’ และ ‘มื้อค่ำนี้คุณอยากกินอะไร’ ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะหยุดการเชื่อมต่อในระดับสติปัญญาและอารมณ์ ซูซานเน่ คาซาเมนโต กล่าวว่า “บทสนทนาที่ออกมาจากใจจะช่วยสนับสนุนความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น

5.เลือกที่จะอยู่แต่บ้านไม่ออกไปไหนด้วยกัน

เป็นที่เข้าใจได้ว่าการออกไปทำกิจกรรมข้างนอกนั้นมีค่าใช้จ่ายมากมาย แต่ถ้าคุณไม่พาคู่รักออกไปไหนเลย สั่งซื้ออาหารมารับประทานอาหารบนโซฟาที่บ้านทุกคืน ก็อาจหมายถึงความเกียจคร้านและไม่ใส่ใจอีกฝ่ายได้ ดังนั้นอย่ารอเพียงวันสำคัญอย่างเดียว คุณควรหาเวลาว่างๆ พาคนรักออกไปทำกิจกรรมข้างนอกบ้าง

6.รู้สึกเฉยชากับรูปร่างของกันและกัน

เมื่อนานวันความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่กำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาที่คุ้นเคยกับอีกคนได้แล้ว แต่มันก็นำไปสู่การไร้ซึ่งความสนใจหรือพึงพอใจต่อรูปลักษณ์ของอีกฝ่ายได้เช่นกัน บอนนีย์ วินส์ตันท์ จากบริษัทจัดหาคู่กล่าวว่า “คุณควรจะบริหารเสน่ห์ของตนเองอยู่เสมอ เพื่อสร้างความดึงดูดต่อคู่รัก”

7.เมื่อกลับถึงบ้าน คุณใช้เวลาส่วนตัว จนลืมสนใจอีกฝ่าย

ถ้าคุณกลับบ้านหลังจากวันทำงาน และอยากจะดูทีวีคนเดียวหรือออกไปกับเพื่อนมากกว่าอยู่กับคนรัก นี่เป็นสัญญาณว่าความรักอาจหายไป เป็นธรรมชาติที่ความสัมพันธ์ที่ผ่านช่วงเวลามายาวนานจะจืดชืดลงตามกาลเวลา แต่คุณควรหาทางออกร่วมกัน พูดคุยกัน เพื่อช่วยพยุงความสัมพันธ์ให้กลับไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นได้

8.ไม่มีเวลาแม้แต่จะกินข้าวเย็นด้วยกัน

แน่นอนว่าบางทีเราอาจจะมีเวลาว่างไม่ตรงกันจนทำให้พลาดที่จะมีเวลาพิเศษๆ ในมื้อเย็น แต่คุณก็ไม่ควรปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นสม่ำเสมอ แต่หากคุณลืมไปแล้วว่าสัปดาห์ที่ผ่านไป ครั้งสุดท้ายที่คุณนั่งลงรับประทานอาหารค่ำด้วยกันหรือรับประทานอาหารเช้าในวันหยุดสุดสัปดาห์คือที่ไหน เมื่อไหร่ นั่นอาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแย่ลง

9.คุณไม่สัมผัสตัวของอีกคนเลยตลอดทั้งวัน

ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าความโรแมนติกต่อคนรักของคุณได้หายไปแล้ว การหยอกเย้ากันเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม ล้วนแต่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้ดียิ่งขึ้น ซูซานเน่ คาซาเมนโต ผู้ก่อตั้งแฟนตาซีเดทกล่าวว่า “เมื่อคุณได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดบ่อยครั้ง ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น ตรงกันข้ามเมื่อคุณไม่ได้แสดงความใกล้ชิดต่อกันคุณก็จะไม่รู้สึกอะไรเลย”

ที่มา www.bustle.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง