คัดลอก URL แล้ว
เปิดประวัติ R’Bonney Nola Gabriel – Miss Universe คนล่าสุด

เปิดประวัติ R’Bonney Nola Gabriel – Miss Universe คนล่าสุด

ทำความรู้จัก R’Bonney Nola Gabriel (อาร์บอนนีย์ โนลา กาเบรียล) ตัวแทนสาวงามจาก USA ที่เป็นผู้ครอบครงมงกุฎ Miss Universe คนล่าสุด เธอเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์คนแรกที่ได้ครอบครองตำแหน่ง Miss USA

ความสามารถหลากหลายด้าน

ประวัติ R’Bonney เป็นนักออกแบบที่ส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นางแบบ และครูสอนตัดเย็บ เธอเป็นผู้มีความหลงใหลในศิลปะ กีฬา และการท่องเที่ยว ในวัย 15 ปีเด็กสาวนักกีฬาวอลเลย์บอลโรงเรียนได้มีความสนใจจนเกิดเป็นความหลงใหลในการตัดเย็บเสื้อผ้า ในปี 2018 เธอสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจาก University of North Texas สาขาออกแบบแฟชั่น ด้วยวิชาโทสาขาไฟเบอร์ ปัจจุบันเธอเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าที่เน้นส่งเสริมความยั่งยืนภายใต้ชื่อ “R’Bonney Nola”

เธอยังเป็นคุณครูสอนตัดเย็บให้กับ Magpies & Peacocks ห้องเสื้อที่ไม่แสวงหาผลกำไร ที่มีแนวคิด “Fashion As A Force For Good” หรือการใช้แฟชั่นเป็นแรงขับเคลื่อนพลังแห่งความดี โดยการนำผ้าที่คนอื่นไม่ใช้แล้วและถูกทิ้ง นำกลับมารีไซเคิลเพื่อสร้างเป็นผลงานการออกแบบ นอกจากนี้ภายใต้โปรแกรม “MAKR” เธอได้ถ่ายทอดวิชาการตัดเย็บเสื้อผ้าให้กับผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์และความรุนแรงภายในครอบครัว

ให้ความสำคัญกับเรื่องของการยอมรับวัฒนธรรมที่หลากหลาย

ในฐานะชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์คนแรกที่ได้ครอบครองตำแหน่ง Miss USA เธอให้ความสำคัญกับเรื่องของการยอมรับวัฒนธรรมที่หลากหลาย เธอเป็นกระบอกเสียงให้ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ซึ่งภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดประตูสู่สังคมแห่งพหุวัฒนธรรม เรื่องราวของเธอถูกตีพิมพ์ลงนิตยสาร Vogue Philippines เป้าหมายของเธอคือการที่ให้ผู้หญิงทุกคนมองมาที่เธอเป็นแรงบันดาลใจ ในการใช้ชีวิตมุ่งไปข้างหน้าตามเป้าหมายที่เราต้องการด้วยการเป็นตัวตนของตัวเองอย่างแท้จริง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง