คัดลอก URL แล้ว
ป๊อก ปิยธิดา กับ 5 ทัศนคติเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ ชีวิตคู่

ป๊อก ปิยธิดา กับ 5 ทัศนคติเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ ชีวิตคู่

ป๊อก ปิยธิดา นักแสดงคุณภาพแถวหน้า ล่าสุดมีผลงาน Hangout ซีรีส์รวมตัวแม่ของวงการบันเทิงไทยกับช่อง MONO 29 กำกับการแสดงโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นอกจากผลงานด้านการแสดง อีกแง่มุมที่หลายคนชื่นชมเธอคือ แนวคิดเกี่ยวกับเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ การใช้ชีวิตคู่ ซึ่งเธอแต่งงานใช้ชีวิตคู่กับ ตั๊ก นภัสกร มิตรเอม มานานถึง 20 ปี และความรักยังคงมีความสุขและดำเนินไปได้ด้วยดี ขอหยิบยกเคล็ดลับของเธอมาให้ได้อ่านกัน ซึ่งคู่รักทุกคู่ก็สามารถทำไปเป็นแนวทางได้

1.ถ้าโกรธกันจะโกรธไม่นาน

สมมติว่าโกรธกัน เราไม่อยากโกรธนาน เพราะกลัวเสียเวลาในการมีความสุขกับเขา บางทีก็เอ๊ะว่าชีวิตก็สั้นรึเปล่า ถ้ามัวแต่ดึงเชิงกัน ยังโกรธกันอยู่ โกรธข้ามวันไม่หายสักที นอนหันหลัง ตัวแข็ง ตัวเย็น ถ้าอีกไม่กี่ชั่วโมงเราออกจากบ้านแล้วเราตาย เราจะเสียดายมั้ย เราแค่รู้สึกตรงนั้น เลยรู้สึกว่าโกรธ งอน อย่าเสียเวลานาน

2.ปล่อยให้ความจริงปรากฏเอง

ป๊อกโดนสัมภาษณ์ประเด็น หากสามีมีกิ๊กหรือมีคนอื่นจะทำยังไง ซึ่งเธอได้เผยว่า : ป๊อกจะปล่อยให้ความจริงมันปรากฏเอง ด้วยตัวของมันเอง โดยที่เราไม่ต้องไปเร่งหรือถ่วง ปฏิเสธความจริง ป๊อกจะปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ แล้วค่อยให้สิ่งนั้นมันขึ้นมาเอง ไม่ต้องไปเหนื่อย ถ้าเกิดว่าเราอยู่ปกติของเรา มีความสุขดี แล้วสมมติว่าเขามีความสุขกับการปกปิด ก็ให้เขาทำไป ความเหนื่อยมันจะอยู่ที่เขา แล้วเมื่อไหร่ที่เขาเริ่มเหนื่อย เริ่มล้า และไม่สามารถควบคุมได้ต่อไป ความจริงนั้นมันจะมาถึงเราเอง เราไม่จำเป็นต้องไปเหนื่อย ไปหานักสืบ โทรไปถามคนนู้นคนนี้ให้มันเสียจริต นิ่งๆ รอ แล้วเดี๋ยวมันจะมาเอง แต่ถ้ามันไม่มี มันก็ดี แต่สำหรับกิ๊กที่อยากจะมีพื้นที่ยืนของเขา อยากได้อะไร ลองถามกันดู

3.เลือกที่จะไม่เปลี่ยนใคร เปลี่ยนตัวเอง และบอกด้วยเหตุผล

สำหรับป๊อกเราเลือกที่จะไม่เปลี่ยนใคร เราเปลี่ยนตัวเอง ที่ผ่านมาหากถามว่ามีทะเลาะกันรุนแรงบ้างมั้ยกับคุณตั๊ก ก็ไม่ค่อยเลย ไม่มีเลย ส่วนใหญ่เขาจะชอบกระแทกของ กระแทกประตู ป๊อกก็จะบอกว่าอยากได้แบบนี้เหรอ ถ้าป๊อกทำด้วยทั้งสองคน แล้วป๊อกจะทำได้แย่กว่าที่คุณทำอีก ป๊อกเชื่อมั่นในตัวเองว่าทำได้พินาศกว่านั้น แต่เลือกที่จะไม่ทำ

บอกได้เลยป๊อกไม่ใช่คนดี ป๊อกชอบประชดประชัน แต่ก็จะบอกด้วยเหตุผลเหมือนกันว่าถ้าคุณทำแบบนี้แล้วป๊อกทำด้วย มันจะยิ่งไปกันใหญ่ ฉะนั้นอย่าทำดีกว่ามั้ย เพราะการไปพูดกับใครว่าอย่าทำ มันเป็นการหักจนเกินไป เราต้องใช้วิธีเหมือนเป็นแรงเสริมด้วยกัน

4.ชีวิตคู่ที่เหมือนเป็นพาร์ตเนอร์กัน รู้สึกว่าห่างหน่อยก็โอเค

เราสองคน (ป๊อกและตั๊ก) เป็นประเภททำงานทั้งสองคน ไม่โทรตามกัน รู้แต่ว่าวันนี้ออกจากบ้านไปถ่ายที่ไหน ก็โทรหากันตอนจะกลับบ้านว่าเสร็จแล้วนะ กำลังจะกลับ แค่นั้น

เราไม่ใช่ผู้หญิงที่คอยโทรตาม เขาก็ไม่ตาม แค่รับรู้ว่าใครอยู่ที่ไหนทำอะไรก็พอ เป็นชีวิตสบายๆ เหมือนเราเป็นพาร์ตเนอร์กัน คำว่าสามีภรรยามันดูมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ แต่สำหรับเราไม่ได้ต่างจากวันแรกๆ ที่ได้คบกัน แค่ย้ายมาอยู่บ้านเดียวกัน ได้เจอกันทุกคืนเท่านั้นเองนอกนั้นเราก็ยังรู้สึกว่าเป็นแฟนกันเหมือนเดิม

พอเหนื่อยๆ กลับบ้านได้นอนกอดเขาทุกคืนก็โอเคแล้ว ถ้ามากกว่านั้นเราอาจจะอึดอัดก็ได้ เรารู้สึกว่าห่างหน่อยก็โอเคนะ ถ้าเป็นสามีภรรยาที่ทำงานด้วยกันตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงตายเหมือนกันนะ อยู่อย่างนี้แล้วรู้สึกว่าคิดถึงจังเลย ไลน์หาก็แล้วกัน นี่คือพิเศษมากนะ

5.ความรักมันเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน อย่าคิดให้มันเยอะ

ความรักมันเป็นความเรียบง่าย ไม่ใช่เรื่องซับซ้อน อย่าคิดให้มันเยอะ เริ่มจากตอบความต้องการแรกของตัวเองให้ได้ ถ้าอยากถามเขาก็ถาม รักเขาก็บอกรัก ไม่ชอบใจก็ปรับความเข้าใจกัน ป๊อกและตั๊กชอบที่มันเป็นความปกติแบบนี้ไปเรื่อยๆ พอใจกับจังหวะแบบนี้

https://www.youtube.com/watch?v=sBtkjdRryYw

ข้อมูลจาก : readthecloud, youtube NANAKE555, komchadluek / ภาพจาก : pockjasmine


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง