คัดลอก URL แล้ว
10 เคล็ดลับสร้างโปรไฟล์ Tinder ให้ปัง แบบคะแนนเต็มสิบไม่หัก

10 เคล็ดลับสร้างโปรไฟล์ Tinder ให้ปัง แบบคะแนนเต็มสิบไม่หัก

Tinder ได้รายงานเรื่อง อนาคตของการออกเดท ไว้ว่า หลังจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ แต่หนุ่มสาวคนโสดยังคงออกเดทแบบดิจิทัลต่อไป พร้อมแชร์ 10 เคล็ดลับดีบอกต่อ ที่จะช่วยสร้างโปรไฟล์ Tinder ของคุณให้ปัง! ได้คะแนนเต็ม 10 ไม่หัก เพื่อให้คุณได้ออกเดทที่ตรงใจและเป็นตัวเองอย่างแท้จริง

1) ทำหน้าโปรไฟล์แบบสร้างสรรค์

การหาคู่ออนไลน์ หน้าโปรไฟล์เปรียบเสมือน ‘นามบัตร’ แบบดิจิทัล ที่ทุกคนที่เห็นสามารถเรียนรู้และทำความรู้จักอีกฝ่ายได้มากขึ้น ดังนั้นอย่าปล่อยทิ้งให้หน้าโปรไฟล์ว่างเปล่าไปเฉย ๆ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ประวัติให้ยืดยาว คุณสามารถใส่ลูกเล่นสนุกๆ และทำให้ดูเป็นกันเองได้ เพราะท้ายที่สุดแล้วการสร้างหน้าโปรไฟล์ก็เพื่อสะท้อนตัวตนที่แท้จริง และดึงดูดความสนใจจากผู้อื่น หน้าโปรไฟล์ที่สร้างสรรค์จะสามารถทำลายความรู้สึกอึดอัดหรือเขินอายระหว่างกันได้เป็นอย่างดี

2) บอกสิ่งที่กำลังสนใจผ่านฟีเจอร์ Interests

ในหน้าโปรไฟล์เราสามารถระบุสิ่งที่สนใจผ่านฟีเจอร์ Interests ได้ถึง 5 หัวข้อ ซึ่งเป็นวิธีเก๋ ๆ ในการแสดงตัวตนของตัวเอง ว่าเป็นใครและชอบอะไร เช่น ชอบท่องเที่ยว (Travel) ดูหนัง (Movies) หรือตะลอนกิน (Foodie Tour) ก็สามารถเลือกหัวข้อความสนใจต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อบอกให้คนอื่นได้รู้จักตัวตนของเราได้มากขึ้น เพราะถ้าไม่แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จในการจับคู่ Match ที่ตรงใจ

3) ราศีเกิดที่สายมูห้ามพลาด

คุณอาจจะไม่ใช่คนที่ชอบเข้าสังคม หรือไม่ได้มีความสนใจในเรื่องอะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้าหากรู้ราศีเกิดของตัวเอง ก็มีโอกาสชนะใจคนอื่นๆได้ เพราะคนไทยเป็นสายมูที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของดวงชะตามากๆ การบอกราศีเกิดของตัวเองอาจช่วยให้คู่ Match เข้าใจคุณได้ดีมากยิ่งขึ้น เขาอาจจะคาดเดาถึงรสนิยมหรือแม้ลักษณะนิสัยเฉพาะตัวบางอย่างของคุณได้ด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังเป็นหัวข้อที่ดีให้เราได้มีเรื่องพูดคุยกันได้นานขึ้น รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมแก้ไขหน้าโปรไฟล์ในหมวดไลฟ์สไตล์ และระบุราศีเดือนเกิดเพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาคู่ Match ที่อาจจะมีดวงสมพงศ์กับคุณกันได้เลย!

4) รูปภาพสะท้อนแพสชั่นในแบบของคุณ

รูปภาพที่เลือกใส่ในหน้าโปรไฟล์สามารถบอกอะไรได้อย่างมากมาย ดังนั้นควรใส่ใจในการคัดเลือกรูปภาพที่นำมาลงกันสักนิด ซึ่งหากชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน ลองเลือกรูปที่กำลังทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ หรือหากเป็นคนรักสัตว์ ทำไมไม่ลองเลือกรูปภาพที่ถ่ายร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนรักมาลงล่ะ เพราะในหน้าโปรไฟล์สามารถใส่รูปได้ถึง 9 รูป และยังมีตัวเลือกรูปภาพที่สามารถปรับเป็นโหมด Smart Photos ที่จะคอยตรวจสอบรูปโปรไฟล์ทั้งหมด และเลือกรูปที่ดีที่สุดมาแสดงเป็นรูปแรกในโปรไฟล์ เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่ใจกับภาพที่เลือกมาลง แต่ก็ไม่ใช่รูปที่เปิดเผยมากจนเกินไป เพื่อเหลือพื้นที่ให้คู่ Match ได้คิดถึงความน่ารักของคุณต่อได้สักนิดเถอะ

5) ลองอัพโหลด Loop ดูสิ!

ถ้าการใส่รูปภาพไม่เพียงพอ ลองเพิ่ม Loop คลิปวิดีโอสั้นที่มีความยาวเพียง 2 วินาที ดูสิ ซึ่งสามารถใส่เข้าไปในหน้าโปรไฟล์ของตัวเองได้ และนี่อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีในการบ่งบอกตัวตนได้มากขึ้น โดยการลงคลิป Loop ควรโฟกัสเฉพาะตัวเอง และจ้องตาไปที่กล้องให้เห็นได้ชัดเจน เพราะเราเชื่อว่าทุกคนชอบที่จะสบตาและได้เห็นรอยยิ้มที่ให้กันอย่างแน่นอน

6) รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและอย่าลืมบอกให้คนอื่นๆได้รับรู้

ไม่ว่าคุณจะเข้ามาใช้แอพ Tinder เพื่อหาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งหรือมองหาเพื่อนรู้ใจสักคน อย่าลืมบอกสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจนตั้งแต่แรก เพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะทำร้ายความรู้สึกของอีกฝ่ายได้ หากว่ากำลังมองหาคนที่เป็นแค่ ‘เพื่อน’ จงซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองว่าคุณกำลังมองหาอะไรอยู่ และกล้าที่จะบอกตรงๆ ออกไปในหน้าโปรไฟล์

ทั้งนี้ Explore จะช่วยให้คุณสามารถค้นหาคนที่มีความสนใจเหมือนกันได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าคุณกำลังตามหารักแท้ (Looking for love) อยากหาคนมาเป็นเพื่อนกัน (Let’s be friend) หรือเดทที่ร้านกาแฟ (Coffee date) หากคุณกำลังมองหาความสัมพันธ์รูปแบบไหนอยู่ก็ตาม Tinder Explore จะช่วยให้คุณค้นหาโปรไฟล์ของคนที่มีความสนใจที่คล้ายๆกันได้

7) แทนความรู้สึกผ่านเสียงเพลง

ดนตรีสามารถบอกถึงบุคลิกของใครบางคนได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นหัวข้อที่ช่วยทลายกำแพงระหว่างกัน และทำให้เปิดใจพูดคุยกันได้สนุกมากขึ้นอีกด้วย ลองแชร์เพลงที่ชอบบน Tinder แล้วเลือกเป็น เพลงประจำตัวบน Spotify ให้เห็นบนหน้าโปรไฟล์ เพื่อสะท้อนให้คนอื่นได้รับรู้ถึงอารมณ์และความรู้สึกของคุณในตอนนี้ ถ้าหากว่าอารมณ์ตอนนี้เปลี่ยนไปก็อย่าลืมที่จะปรับเพลงประจำตัวบน Spotify ให้เข้ากับความรู้สึกในช่วงเวลานั้นๆด้วยล่ะ

8) ยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพ

หากคุณเป็นอีกคนที่กังวลในการที่จะเริ่มพูดคุยกับใครเป็นครั้งแรกบน Tinder และคิดว่าคนที่กำลังคุยเป็นตัวจริงหรือไม่ วิธีที่ง่ายที่สุดในการเช็คคือดูว่าคู่ Match มี การยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพ (Photo Verification) แล้วหรือยัง ดังนั้นสละเวลาสักนิดเพื่อยืนยันตัวตนของคุณบน Tinder เพราะขั้นตอนการยืนยันทั้งสะดวกและรวดเร็ว แถมยังทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้สึกอุ่นใจที่จะเริ่มพูดคุยกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย

9) เป็นตัวของตัวเอง

ปัจจุบันหน้าโปรไฟล์บน Tinder สามารถระบุเพศของตัวเองได้ โดยมีอัตลักษณ์ทางเพศให้เลือกถึง 30 รูปแบบ และการแสดงออกถึงรสนิยมทางเพศ 9 แบบด้วยกัน เพราะ Tinder รับรู้ว่าชาวไทยมีความสัมพันธ์ที่หลากหลายตัวเลือกของอัตลักษณ์ทางเพศเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่คุณเป็น และสามารถเลือกในสิ่งที่สะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณได้

10) กำหนดตัวแปรต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง

คุณสามารถเลือกค้นหาตามความสนใจแบบเจาะจงบน Tinder ได้ โดยการตั้งค่าเพื่อเลือกช่วงอายุ รสนิยมทางเพศที่สนใจ หรือแม้แต่ระยะห่างระหว่างกัน หรือถ้าอยากจะค้นหาคนที่อยู่ในสถานที่ที่ไกลออกไป ก็สามารถลองใช้ฟีเจอร์ Tinder Passport ได้ตลอดเวลา

แม้ว่าจะไม่มีกฎสำหรับคนที่ทำโปรไฟล์ไม่ครบสมบูรณ์ แต่ยิ่งใส่ข้อมูลของตัวเองให้ครบถ้วนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการจับคู่ Match ได้มากขึ้นและดียิ่งขึ้นเท่านั้น อย่าลืมลองเข้าไปอัพเดทโปรไฟล์ของคุณบน Tinder แล้วใช้เคล็ดลับดีๆนี้ เพื่อที่คุณจะได้คะแนนเต็ม 10 แบบไม่หักกันนะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง