คัดลอก URL แล้ว
แม่คือฮีโร่สำหรับผม เรื่องน่ารักของ “นาย ณภัทร” กับแม่ “หมู พิมพ์ผกา”

แม่คือฮีโร่สำหรับผม เรื่องน่ารักของ “นาย ณภัทร” กับแม่ “หมู พิมพ์ผกา”

เรื่องราวน่ารักอิ่มอุ่นหัวใจ ระหว่างแม่ “หมู พิมพ์ผกา” และลูกชายสุดหล่อ “นาย-ณภัทร เสียงสมบูรณ์” มีทั้งในเรื่องของวิธีการสอนลูกของคุณแม่หมู และแนวความคิดน่ารักๆ ของ นาย-ณภัทร ที่มีต่อแม่ อาจจะทำให้แฟนๆ หลงรักทั้งคุณแม่และคุณลูกมากเพิ่มขึ้นไปอีก

นาย ณภัทร ลูกชาย หมู พิมพ์ผกา

นาย-ณภัทร เสียงสมบูรณ์ นายแบบและนักแสดงชายไทย เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2539 เป็นลูกชายของนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือของวงการ หมู พิมพ์ผกา จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ และระดับอุดมศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ (Communication Design) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากผลงานโฆษณา คิง เพาเวอร์ ผลงานเด่นๆ อาทิ พรจากฟ้า (2559), รักกันพัลวัน (2560), Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (2562) และ เทียน – สร้อยสะบันงา (2565)

ซิงเกิ้ลมัมที่สตรองสุดๆ

แม่หมูเป็นซิงเกิ้ลมัม และสตรองสุดๆ แต่งงานได้ 3 เดือน ก็เลือกที่จะใช้ชีวิตเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว และได้ไปคลอดนายเพียงลำพังที่โรงพยาบาลแถวพัทยา และเพราะรู้ว่ากำลังตั้งท้องนาย จึงทำให้แม่หมูมีกำลังใจที่จะทำงานหนัก เพราะตั้งใจทำเพื่อลูก

แม่คือฮีโร่ของนาย

แม่ ของนาย ณภัทร คนที่เป็นทุกอย่าง เป็นเหมือนฮีโร่ เพราะนายเห็นแม่ตั้งแต่เด็กที่ทำทุกอย่างและสู้ตายเพื่อลูก ตั้งแต่เด็กจนโต นาย ณภัทร ได้เห็นมาตลอดว่าแม่ทำงานหนักเพื่อเขา อีกทั้งยังส่งให้เขาเรียนในโรงเรียน Bromsgrove Inter-national School Thailand เป็นโรงเรียนอินเตอร์ที่เปิดมาแล้ว 400 กว่าปีที่ประเทศอังกฤษ มีความเคร่งครัดเรื่องระเบียบวินัย ซึ่งแม่หมูตั้งใจให้นายเรียนโรงเรียนนี้ เพราะอยากให้เก่งภาษาอังกฤษ และดูแลตัวเองได้ นายจึงรักแม่มากๆ และเคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า

“แม่คือฮีโร่สำหรับผมเลยครับ ผมเห็นแม่ตั้งแต่เด็ก ทำทุกอย่างเพื่อผม บางครั้งผมก็รู้ว่าแม่มีความทุกข์แต่แม่ก็เลือกที่จะโกหกผม สู้ตายเพื่อผม ทำทุกอย่างเพื่อให้ผมได้ดีที่สุด จนมาถึงทุกวันนี้ด้วย 2 มือ 2 เท้าของแม่ นอกจากนี้คุณแม่จะสอนให้ผมรู้จักความอ่อนน้อมถ่อมตน เจอใครให้ยกมือไหว้ตลอด”

แม่ได้ทำทุกอย่างให้เป็น นาย ณภัทร ที่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ (คำตอบข้อนี้ ทำให้แม่หมูปลื้มจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่)

เคล็ดลับเลี้ยงลูกด้วยความรัก สื่อสารกัน-เล่าให้กันฟังทุกเรื่องที่เจอ

นอกจากความอ่อนน้อมถ่อมตน แม่หมูคนสวยยังเคยเผยเคล็ดลับลูกอีกว่า “เลี้ยงลูกด้วยความรัก ถึงแม้ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หากมีเวลาว่างแล้วจะรีบกลับบ้านทันที มีเรื่องอะไรก็กลับมาเล่าให้เขาฟัง สื่อสารกัน เล่าทุกเรื่อง เพื่อหวังว่าวันหนึ่งโตขึ้นเขาจะเล่าทุกอย่างให้เราฟังเหมือนกัน และมันก็ได้ผล มันเวิร์กมาก ตอนนี้มีอะไรเขาก็เล่าให้เราฟังหมดเลย “ที่สำคัญคุณแม่หมูมักจะสอนพระพุทธศาสนาด้วย สาเหตุส่วนหนึ่งก็เพราะนายเรียนอินเตอร์ ก็จะสอนตลอดว่าคนไทยยังไงก็ต้องพูดชัด ถ้าออกไปนอกบ้านแล้วเป็นคนไทยแต่ดันพูดไทยไม่ชัด เขียนไทยไม่ได้ มันไม่โอเค ที่สำคัญวิชาพุทธศาสนาเรามันเป็นจิตวิทยาชั้นสุดยอด แม่หมูยังเผยอีกว่า ให้แผนที่ชีวิตนายด้วย คือกฎไตรลักษณ์ของพุทธศาสนา ซึ่งเป็นอะไรที่วิทยาศาสตร์มากๆ ”

นายสอบเทียบวุฒิเพื่อช่วยแม่ประหยัดค่าเทอม

เพราะนายถูกปลูกฝังด้วยคำสั่งสอนดีๆ จึงทำให้เป็นเด็กเรียนดี ขยัน จนสามารถสอบเทียบวุฒิ 2 ปี เข้ามหาวิทยาลัยมหิดล คณะ Communication Design อินเตอร์ ได้เร็วกว่าเด็กทั่วไป ซึ่งนายเองตั้งใจอยู่แล้วว่าจะสอบเทียบวุฒิให้ได้ เพื่อให้คุณแม่ได้ประหยัดเงินค่าเทอม ซึ่งตัวเขาเองเรียนมหาวิทยาลัยนานาชาติ ค่าเทอมค่อนข้างสูง

เรียนเก่ง กิจกรรมเด่น

นอกจากเป็นเด็กดี ขยัน เรียนเก่งแล้ว กิจกรรมก็โดดเด่น ตอนเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 ได้รับตำแหน่งเดือนคณะ และรางวัล Popular Vote อีกทั้งยังได้เป็นคฑากร (รุ่นแรก) ของมหาวิทยาลัยมหิดลด้วย

ในวัยเด็กเคยจ้ำม่ำมาก่อน

เห็นหล่อๆ ราวกับเทพบุตรในปัจจุบันนี้ ตอนเด็กๆ หลายๆ คนอาจไม่เชื่อว่า นาย เคยอ้วนดำ ผมหยิกมาก่อน อย่าคิดว่านายจะไปทำศัลยกรรมนะคะสาวๆ เพราะเขาเป็นนักกีฬา เล่นทั้งกอล์ฟ ฟุตบอล ต่อยมวย แถมยังมีคุณแม่คนสวย ช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณ และตัวเขาเองก็ออกกำลังกายด้วย จึงทำให้หล่อแบบทุกวันนี้ที่เห็นนี่แหละค่ะ!

นิสัยน่ารัก อ่อนน้อมถ่อมตน เสน่ห์ของนายที่มาจากคำสอนของแม่หมู

เพราะความอ่อนน้อมถ่อมตน (ที่แม่หมูคอยสอนอยู่เสมอ) และความน่ารักของนาย ใครที่ได้ใกล้ชิดเป็นอันต้องรู้สึกดี และชื่นชม ตอนนี้นาย ณภัทร ก็ฮอตมากขึ้นๆ มีผลงานมากมาย ทั้งถ่ายแบบ โฆษณา ร้องเพลงก็เพราะ เล่นกีตาร์เป็น (ใครส่องไอจีบ่อยๆ จะเห็นว่านายชอบอัพคลิปร้องเพลง)

ตอนนี้ นาย ณภัทร เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 มีผลงานออกมามากมาย และรับบทเป็นพระเอกหลายเรื่องแล้ว ในปีหน้า 2566 นายจะมีผลงานละครเรื่อง “แค้น” ประกบคู่กับ ณฐพร เตมีรักษ์ และอาจจะมีผลงานอื่นๆ ด้วย รอติดตามกันได้จากเพจเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมของนายได้เลย

นาย ร้องเพลง และเล่นกีตาร์

โมเมนต์ชิลๆ กับคุณแม่และลูกชาย

ติดตามผลงานนายได้ที่ : www.facebook.com/nine9naphat/ และ IG@naphat_nine


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง